เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2567 - 15:59

Suzuki e-Choinori กับภาพสิทธิบัตรล่าสุด พร้อมได้รับความร่วมมือจาก Panasonic

 

      Suzuki e-Choinori ได้ถูกนำเสนอเป็นครั้งแรกที่งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ซึ่งใครที่ชอบเล่นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก (รถป๊อป) คงต้องคุ้นหน้าค่าตารถรุ่นนี้กันเป็นอย่างดี ซึ่งทาง Suzuki ได้นำเจ้า Choinori มาเกิดใหม่อีกครั้ง จากอดีตที่เป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ 50 ซีซี. ได้กลับกลายเป็นรถไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว

 

ภาพคันจริงในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 

 

      โดยการปรากฏตัวครั้งแรกของรถรุ่นนี้ เรียกว่ายังไม่มีข้อมูลอะไรเปิดเผยออกมา แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง Suzuki ได้ให้ความสำคัญในเรื่องพื้นที่วางแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก

 

 

      เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในท้องตลาด อาจจัดวางแบตเตอรี่ในลักษณะที่ไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้สักเท่าไหร่ อาทิการซ่อนแบตเตอรี่ไว้ใต้เบาะนั่งผู้ขับขี่ เวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ การสลับแบตเตอรี่จำเป็นต้องยกขึ้นจนสุดเพื่อเอาแบตเตอรี่ออกจากตัวรถได้เป็นต้น ซึ่งอาจสร้างความลำบากให้แก่ผู้ใช้งานนั้นเอง

 

 

      ปัญหาตรงจุดนี้ได้ทำให้ Suzuki ได้ออกแบบเรื่องจุดวางแบตเตอรี่ที่ให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายขึ้นจากเดิม โดยแบตเตอรี่ยังคงอยู่ใต้เบาะนั่งเหมือนเดิม แต่สามารถนำแบตเตอรี่ออกมาได้ง่ายโดยไม่ต้องสัมผัสเบาะนั่ง

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      ปัจจุบัน Suzuki e-Choinori ยังคงไม่ได้ถูกผลิตขึ้นมาจริงในตอนนี้ ซึ่งต้องรอดูการใช้งานจริงๆ กันอีกทีว่าเรื่องการออกแบบที่วางแบตเตอรี่ในลักษณะนี้ จะมีความสะดวกสบายกว่าเดิมรึไม่ โดยตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดในเรื่องการวางจำหน่ายว่าจะในช่วงไหนของปี 2024 

 

ที่มาข้อมูล rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook