เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2558 - 16:47

Johammer เปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า

 

Johammer เปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า  



Johammer Electric Motorcycle


          ใครจะไปคิดว่าจะมีคนสร้างมอเตอร์ไซค์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหอยทาก! แต่แบรนด์มอเตอร์ไซค์อย่าง Johammer ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์หน้าตาสุดแปลกที่ได้แนวคิดมาจากหอยทาก


ด้านข้าง



          Johammer Electric Motorcycle ถึงหน้าตาของมันจะดูแปลกประหลาด แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเทคโนโลยีของมันนั้นล้ำหน้าไปไกลมาก ระบบเครื่องยนต์เป็นไฟฟ้าทั้งหมด โดยการชาร์จแบตเตอรี่เพียง 1 ครั้ง หอยทากตัวนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตรกันเลยทีเดียว
 
 
ล้อหลังของ Johammer 

 
          Johammer เป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์จากทางตอนเหนือของประเทศ Austria โดยเน้นหลักการออกแบบให้ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในส่วนกลางทั้งหมด (Center-Hub) ในด้านเทคโนโลยีการผลิตนั้นใช้วัสดุที่มีราคาสูงกว่ารถทั่วไป รวมถึงตัวแบตเตอรี่ที่ออกแบบมาให้สามารถเก็บรักษาพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 12.7 kWh ภายใต้พื้นที่เพียงนิดเดียว ซึ่งวิ่งได้ไกล 200 กิโลเมตร ถือว่ามีประสิทธิภาพไม่แพ้มอเตอร์ไซค์ที่ใช้พลังงานน้ำมันแบบทั่วไปเลยแต่อย่างใด มาพร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ภายในระยะทาง 200,000 กิโลเมตร หรือ 4 ปี



ด้านหน้า


         
การขับเคลื่อนมาจากพลังงานไฟฟ้าจากมอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ทางที่ล้อหลัง และมันยังสามารถชาร์จพลังไฟฟ้ามาเก็บไว้ในแบตเตอรี่ได้จากการเบรคทุกครั้ง เช่นเดียวกันกับระบบ Hybrid ส่วนระบบรองรับการเคลื่อนไหวมาพร้อมโช๊คอัพแบบ Horizontal ทั้งสองล้อ การออกแบบเฟรมให้ปิดตัวรถทั้งหมดให้คล้ายกับหอยทาก ไมล์วัดความเร็วติดตั้งไม่เหมือนใครที่กระจกมองข้างพร้อมบอกพลังงานของแบตเตอรี่ ถือว่าเป็นการออกแบบที่มีความล้ำหน้ามากๆ
 
บริเวณไฟท้าย


          ส่วนค่าตัวของหอยทากสุดล้ำคันนี้ มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกันซึ่งแบ่งตามปริมาณความจุของแบตเตอรี่คือ รุ่น 8.3 kWh ประมาณราคาอยู่ที่ 900,000 บาท และรุ่น 12.7 kWh ราคา 1,100,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีของประเทศเรานะครับ) ใครอยากจับจองเป็นเจ้าของหอยทากตัวนี้ละก็ ต้องยอมสู้ราคากันหน่อยซะแล้ว
 
 

ข้อมูลฐานล้อและความสูง
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook