เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2558 - 14:38

SYM JOYMAX 300i ABS บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากไต้หวัน พร้อมสมรรถนะระดับโลก

 

SYM JOYMAX 300i ABS บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากไต้หวัน พร้อมสมรรถนะระดับโลก

 

SYM JOYMAX 300i ABS
 

          หากเอ่ยถึงชื่อแบรนด์รถอย่าง SYM (เอส วาย เอ็ม) คาดว่าหลายๆ คนในที่นี้ก็ยังคงไม่รู้จักค่ายนี้กันมากนัก ซึ่งต้องบอกเลยครับว่า ค่ายรถจักรยานยนต์ Bigbike (บิ๊กไบค์) จากประเทศไต้หวันค่ายนี้มาพร้อมกับการออกแบบรถที่ไม่ธรรมดา แถมยังมีความโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะที่ได้รับการยกย่องไปเทียบเคียงกับค่ายรถจากทางฝั่งยุโรป ไม่ว่าจะเป็นทางประเทศอิตาลี หรืออังกฤษ กันเลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาพูดถึงรุ่น SYM JOYMAX 300i ABS ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ตอนนี้ชาวไทยกำลังเสาะหากันมาครอบครองอยู่เยอะพอสมควรเลยก็ว่าได้

 

SYM JOYMAX 300i ABS
 

          เมื่อพูดถึงรถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ หรือที่เราเรียกกันติดปากไปแล้วว่า Big Scooter ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในบ้านเราในตอนนี้ ก็เรียกได้ว่ามีให้เลือกสรรกันหลากหลายรุ่นเลยนะครับ แต่สำหรับวันนี้เราจะมาทำการพรีวิวเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS ที่มีจุดเด่นในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่อันนุ่มนวล และยังมาพร้อมกับลูกเล่นมากมายให้ไบค์เกอร์ได้เลือกใช้กัน

 

ช่องเก็บของขนาดใหญ่ ใต้เบาะ
 

          มาเริ่มกันที่ข้อมูลทางเทคนิคของเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS กันก่อนเลย เจ้านี่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 278 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์ว ใช้การระบายความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยน้ำ ส่วนที่โดดเด่นมากเลยก็คือ กระบอกสูบที่ได้ทำการเคลือบไฟฟ้ามาอย่างดี ทางด้านของระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบ E.F.I (อีเอฟไอ) พร้อมกับโช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic (เทเลสโคปิค) และด้านหลังแบบ Unit Swing (ยูนิต สวิง) ที่สามารถทำการปรับได้ถึง 5 ระดับด้วยกัน

 

หยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยระบบเบรค ABS
 

          และจุดเด่นของเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS เลยก็คือ เบรคในระบบ ABS ซึ่งจะแยกออกมาจากตัว SYM JOYMAX 300i แบบธรรมดา ซึ่งในเรื่องของเบรคนี้ต้องยอมรับว่ามันจะเข้ามาช่วยในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างมากเลยทีเดียว ต่อด้วยขนาดยางไซส์หนา ด้วยล้อหน้าขนาด 120/70 พร้อมกับขอบ 14 นิ้ว ส่วนด้านหลังใช้ขนาดยาง 140/60 โดยใช้ขอบล้ออยู่ที่ 13 นิ้ว ซึ่งในจุดนี้เองที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ เพราะด้วยขอบหลังที่มีขนาดเล็กกว่า มันจะเข้ามาช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลในยามขับขี่นั่นเอง

 

ไฟหน้าสุดหล่อของเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS
 

          ส่วนในเรื่องของขนาดและน้ำหนักของตัวเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS นี้ มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 192 กิโลกรัม (ไม่รวมของเหลว) ก็ยังถือว่าเป็นน้ำหนักในระดับมาตรฐานที่ Big Scooter พึงมี ในด้านของความสูงจากพื้นอยู่ที่ 1,420 มิลลิเมตร ความยาวของตัวรถอยู่ที่ 2,160 มิลลิเมตร ความกว้างของรถ 760 มิลลิเมตร

          ทางด้านราคาของเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS นี้อยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท ก็ยังนับได้ว่าเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์อีกหนึ่งรุ่นที่มีราคาค่าตัวที่ไม่สูงเกินไปมากนัก เมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกันแล้ว

 

หน้าปัดเรือนไมล์สุดล้ำสมัย
 

          สำหรับชาว 2 ล้อคนไหนที่กำลังมองหารถในแนว Big Scooter มาเพื่อใช้งานกันแบบชิลๆ และอยากได้รถที่มีการขับขี่ที่มีความนุ่มนวล หรือจะใช้ในยามขับขี่ออกทริปไกลๆ แบบมันส์ๆ ก็ตาม เราเชื่อว่าเจ้า SYM JOYMAX 300i ABS นี้ก็จะเป็นรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว และสำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะนำเอารถรุ่นไหนมาทำการ Review ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันอีก ก็ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ ไม่แน่ว่าในครั้งหน้าเราจะนำรถที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็เป็นได้ สำหรับคอลัมน์นี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook