เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2558 - 17:40

Honda CBR150R สปอร์ตไบค์ไซส์เล็กแห่งค่ายปีกนก

 

Honda CBR150R สปอร์ตไบค์ไซส์เล็กแห่งค่ายปีกนก

 

Honda CBR150R
 

          ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนี้มีจำนวนรถมอเตอร์ไซคทรงสปอร์ต หรือที่เราเรียกกันว่า Sportbike (บิ๊กไบค์) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นค่ายจากฝั่งยุโรป ที่เริ่มเข้ามาทำการตีตลาดในบ้านเราแบบจริงจังกันแล้ว แต่อีก 1 ค่ายที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือค่ายยักษ์ใหญ่จากดินแดนซามูไรอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่ตอนนี้ก็เริ่มจะกลับมาทำการพัฒนารถที่มีตัวเครื่องขนาดเล็กอย่าง CBR150R เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นนั่นเอง

 

ไฟหน้าอันดุดันของ CBR150R
 

          สำหรับรถจักรยานยนต์ในพิกัด 150 ซีซี นั้นต้องยอมรับเลยว่า CBR150R มันได้เป็นที่นิยมในบ้านเรามาเป็นเวลายาวนานพอสมควรแล้ว และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมาทำการ พรีวิว เจ้า Honda CBR150R ให้ชาว 2 ล้อทั้งหลายได้ดูกันไปเลย ว่าจุดเด่นของมันอยู่ตรงไหน ที่สามารถทำให้ไบค์เกอร์หลายๆ คนนั้นอยากจะได้มันมาครอบครองเป็นเจ้าของกันซะเหลือเกิน

 

Honda CBR150R
 

          มาเริ่มกันที่ด้านการออกแบบกันก่อนเลย ด้วยการดีไซน์ที่เน้นให้มีแฟริ่งแบบเต็มๆ นี้เองที่ทำให้มันมีความเป็นสปอร์ตไบค์อย่างเลี่ยงไม่ได้ ส่วนด้านหน้าของมันมาพร้อมกับไฟหน้าแบบคู่ ที่ออกแบบมาอย่างดุดันไม่ใช่เล่น พร้อมกับชิวหน้าขนาดเล็กที่จะเข้ามาช่วยรับแรงลมในขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ต่อด้วยเบาะนั่งมาดสปอร์ต ซึ่งในจุดนี้นั้นนักบิดหลายๆ คนยังมองว่ามันออกแบบมาเพื่อนั่งคนเดียวซะส่วนใหญ่ หากมีการออกแบบมากว้างกว่านี้ซักหน่อยคงจะดีไม่น้อย

 

เครื่องยนต์ขนาด 149.5 cc
 

          มาต่อกันที่เครื่องยนต์กันบ้าง เจ้า Honda CBR150R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 149.5 ซีซี 4 จังหวะ DOHC 1 สูบ พร้อมระบบเร่งเกียร์แบบ 6 สปีด ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงแรงบิดได้ในทุกวินาทีสัมผัสกันเลยทีเดียว ต่อที่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งจะช่วยในเวลาที่ขับขี่ออกทางไกลนั่นเอง และด้วยแรงม้าถึง 17.6 ตัวที่ 10,500 รอบต่อนาทีนี้เองที่ทำให้ไบค์เกอร์หลายๆ คนหลงรักในความอัศจรรย์ของเครื่องยนต์ของมันที่ถือว่ามีรอบที่สูงมากเลยทีเดียว

 

 
Honda CBR150R พร้อมเบรคดิสก์หน้า-หลัง
 

          มาดูทางด้านช่วงล่างกันบ้าง เจ้าสปอร์ตไบค์ไซส์มินิคันนี้มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนโช๊คหลังนั้นทางฮอนด้าเลือกใช้เป็นแบบ Pro-Link ซึ่งจะเข้ามาทำให้ตัวรถมีความนุ่มนวลมากขึ้น ต่อที่ระบบเบรคหน้าเป็นแบบดิสก์เบรคทั้งล้อหน้าและหลังเลยทีเดียว โดยด้านหน้ามีขนาดอยู่ที่ 276mm ทางด้านเบรคหลังนั้นมีขนาด 220mm ส่วนล้อเดิมๆ ที่ออกจากโรงงานนั้นมาเป็นแบบแม็กซ์อัลลอยด์ทูบเลส พร้อมกับยางหน้าขนาด 100/80 และยางหลังขนาด 130/70 กับขอบขนาด 17 นิ้ว

 

หน้าปัดสไตล์สปอร์ตไบค์
 

          ส่วนในเรื่องของราคานั้น Honda CBR150R มีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นระดับราคาที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว สำหรับรถจากค่ายปีกนก Honda ตัวนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหารถในแนวสปอร์ตไบค์ที่มีราคาไม่สูงมากนัก ก็สามารถเก็บเอาเจ้า Honda CBR150R นี้ไว้เป็นตัวเลือกในการจับจองกันได้เลยนะครับ

 

ด้านหน้าและหลัง Honda CBR150R 
 

          สำหรับครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะนำรถจักรยานยนต์รุ่นไหนมาให้ชาว 2 ล้อได้ดูกันอีก จะเป็นรถที่ถูกใจท่านหรือไม่ ก็ต้องคอยติดตามกันให้ดีนะครับ สำหรับการรีวิววันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook