เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2558 - 16:37

BMW ยื่นจดสิทธิบัตร มีแผนจะผลิตสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก

 

BMW ยื่นจดสิทธิบัตร มีแผนจะผลิตสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก

 

ภาพรายละเอียดสิทธิบัตรของ BMW
 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สามารถสร้างความฮือฮาให้แก่แฟนๆ ค่ายใบพัดสีฟ้าขาวจากดินแดนเยอรมันอย่าง BMW (บีเอ็มดับบลิว) ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว กับภาพที่ทางค่ายได้นำไปเสนอจดสิทธิบัตร ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากว่าทางค่ายยักษ์ใหญ่แห่งนี้กำลังจะผลิตรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก

รายละเอียดในสิทธิบัตร
 

          โดยจากข่าวที่ออกมานั้น มีความเป็นไปได้ว่าทาง BMW อาจจะซุ่มผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก ที่ออกไปในแนวสกู๊ตเตอร์อยู่ก็เป็นได้ และคาดว่าอาจจะใช้ตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กกว่า 300 ซีซี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก เนื่องจากทางค่ายใบพัดฟ้าขาวแห่งนี้ยังไม่เคยทำรถที่มีกำลังเครื่องยนต์น้อยขนาดนี้มาก่อน ซึ่งอันที่จริงแล้วรถจักรยานยนต์ในสไตล์สกู๊ตเตอร์ของทาง BMW นั้นมีอยู่แล้ว 3 รุ่น ก็คือ BMW C-Evolution, C600 Sport และในรุ่น C650GT โดยทั้งหมดนี้ได้ถูกตั้งชื่อเล่นให้อีกด้วย นั่นก็คือ Maxi-Scooter (แม็กซี่ สกู๊ตเตอร์)

 

BMW C650GT , BMW C600Sport
 

          โดยรายละเอียดภายในสิทธิบัตรเผยให้เห็นว่าทาง BMW อาจจะมีแผนการที่จะผลิตรถสกู๊ตเตอร์ ส่วนในเรื่องของตัวเครื่องยนต์นั้นยังคงไม่มีการเปิดเผย แต่มีข่าวแว่วออกมาว่าจะใช้เครื่องที่มีสูบเดี่ยวพร้อมกับติดตั้งสวิงอาร์มซึ่งทำให้เราเห็นว่ามันมีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ รวมถึงตัวโช๊คอัพและเฟรมรถที่ดูเหมือนจะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด

          ทั้งนี้ภาพร่างที่เราได้เห็นกันนั้น ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าทาง BMW จะมีการผลิตเจ้าสกู๊ตเตอร์ที่ว่านี้เมื่อไหร่ และหากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหว BoxzaRacing ของเราก็ไม่พลาดที่จะนำมาฝากทุกๆ ท่านเช่นเคยแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook