เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 1 กันยายน 2558 - 16:16

รีวิว All New Zoomer-X ปลดล็อกความแกร่งในตัวคุณ

 

รีวิว All New Zoomer-X ปลอดล็อกความแกร่งในตัวคุณ

 

All New Zoomer-X
 

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับชาวสองล้อในบ้านเราว่า รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ในรูปแบบของ Naked Bike (เนกเก็ตไบก์) มีอยู่เยอะพอสมควรในปัจจุบัน และแน่นอนว่าทางค่ายต่างๆ ไม่หยุดพัฒนาลูกเล่นรวมถึงเทคโนโลยีให้แก่รุ่นต่างๆ ในสังกัดอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ทาง A.P. Honda (เอ.พี. ฮอนด้า) ก็ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ในสไตล์เนกเก็ต เอ.ที. อย่าง All New Zoomer-X ซึ่งถือว่า เป็น Naked รุ่นเดียวในตลาดรถจักรยานยนต์ เอ.ที. ที่มาพร้อมกับนิยามที่ว่า "ทำไมต้องเหมือนใคร ?"

 

All New Zoomer-X เนกเก็ตไบก์ พันธุ์ใหม่
 

          สำหรับเจ้า All New Zoomer-X นี้ คาดว่านักบิดหลายๆ คนในบ้านเราคงรู้จัก คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะว่าเจ้าสองล้อรุ่นนี้ออกมาโลดแล่นอยู่บนถนนในบ้านเรามาตั้งแต่ปี 2012 และในครั้งนี้ทาง A.P. Honda ได้ปรับเปลี่ยนโฉมเจ้า Zoomer-X ใหม่ทั้งหมด ภายใต้ Concept สุดเท่ UNBLOCKER, I AM และวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็จะมาทำการ รีวิว ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันไป เลยว่าเจ้า All New Zoomer คันนี้ จะเจ๋งขนาดไหน ตามมาดูกันเลยครับ

 

All New Zoomer-X มาพร้อมกับดีไซน์สุดโดนใจ
 

         ชาวสองล้อหลายๆ คนคงสงสัยกันว่าเจ้า All New Zoomer-X มินิเนกเก็ต เอ.ที. รุ่นล่าสุดจากค่ายปีกนกได้มีการเพิ่มเติมสมรรถนะอะไรกันบ้าง ว่าแล้ว...เราก็มาเริ่มในส่วนของการออกแบบรูปทรงของมันกันก่อนเลยดีกว่าครับ Zoomer-X ตัวใหม่นี้ ได้เสริมความแข็งแกร่งด้วยโครงเหล็กแบบทัฟเฟรม (Tough Frame) รอบคัน โดยเน้นไปที่ความโปร่งในสไตล์ Real Naked (เรียล เนกเก็ต) 

 

เรือนไมล์แบบ Full Digital LCD
 

          ในส่วนของไฟหน้าได้ปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเรือนไมล์ที่ต้องบอกเลยว่าใครเห็นเป็นต้องชอบ เพราะทาง Honda ได้เปลี่ยนเป็นแบบ Full Digital LCD ที่มีความล้ำสมัย ผสมผสานกับความคลาสสิกแบบดั้งเดิม ซึ่งจะมาตอบโจทย์ในทุก Lifestyle ได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น ต่อมาในเรื่องของช่องเก็บสัมภาระ เดิมทีก็กว้างใหญ่ไพศาลอยู่แล้ว แต่เจ้า All New Zoomer-X ตัวนี้ มาพร้อมกับช่องเก็บสัมภาระแบบไซส์ XL ซึ่งช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้มากขึ้นอีกระดับ

 

ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่
 

          มาต่อกันที่เครื่องยนต์กันบ้าง เจ้า All New Zoomer-X มาพร้อมกับนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ล่าสุดจาก Honda ที่ได้ใช้ในรถจักรยานยนต์สกูตเตอร์รุ่นเล็กอย่าง Honda Moove ไปก่อนหน้านี้ อย่าง Honda Smart Technology (ฮอนด้า สมาร์ท เทคโนโลยี) ที่เป็นการรวมสุดยอด 3 นวัตกรรมเข้าด้วยกัน ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง eSP (enhanced Smart Power) ขนาด 110 ซีซี. ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่มีระบบการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ สมรรถนะสูง แรงเสียดทานต่ำ ทำงานร่วมกับระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System จึงมีอัตราประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 62.3 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมทั้งติดตั้งระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพื่อความมั่นใจ ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยค่าไอเสียที่สะอาดผ่านมาตรฐานระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20 อีกด้วย

 

All New Zoomer-X กับระบบเบรก Combi Brake System
 

          ส่วนราคาของเจ้า All New Zoomer-X อยู่ที่ 55,300 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงเลยเมื่อเทียบกับความคุ้มค่า ทั้งด้านสมรรถนะ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การขับขี่ของคุณล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ เพราะทาง A.P. Honda ได้จัดของแต่งเน้นๆ ให้กับเจ้า All New Zoomer-X ที่เป็นการร่วมมือกับแบรนด์ของแต่งระดับโลกอย่าง H2C และค่ายของแต่งสุดเท่จากประเทศญี่ปุ่น Kitaco ที่จะเข้ามาเสริมความสวยงามในแบบฉบับของผู้ขับขี่ได้มากขึ้น ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับ

 

All New Zoomer-X พร้อมของแต่งจาก H2C
 

          สำหรับของแต่งจาก H2C ก็จะมี นวมแฮนด์สุดเท่ที่มีให้เลือก 3 สี คือ ดำ, เหลืองและแดง, ครอบข้างตัวรถทั้งซ้ายและขวา สีสโมก สีแดง และสีโครมดำ รวมไปถึงชุดกล่องเก็บของแต่ง และกันกระแทกไฟหน้า กันกระแทกมือจับหลัง, หมวกกันน็อกเต็มใบ, ครึ่งใบ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทาง A.P. Honda ได้รังสรรค์มาให้ชาวสองล้อได้เลือกใช้กัน

 

All New Zoomer-X ที่เสริมความหล่อเหลาด้วยของแต่งจาก KITACO
 

          นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ของแต่งสุดเฟี้ยวจากประเทศญี่ปุ่น Kitaco ซึ่งมีให้เลือกมากมายเช่นกัน อาทิ โคมไฟหน้าสีสโมกสุดเท่, ครอบเรือนไมล์, การ์ดแฮนด์, ชุดครอบคิ้วข้างไฟหน้า, ครอบพัดลม, เลนส์ไฟเลี้ยว, ท่อไอเสียสุดหล่อ KITACO, การ์ดแฮนด์ และอุปกรณ์ตกแต่งอีกนานาชนิด ที่เรียกได้ว่าหากได้นำไปใส่กับเจ้า All New Zoomer-X คู่ใจแล้ว จะต้องหล่อเหลาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวอย่างแน่นอน

 

All New Zoomer-X กับของแต่ง H2C ในสไตล์ Hardman
 
 
          นับเป็นโอกาสดีที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้สัมผัสเจ้า All New Zoomer-X คันนี้แล้ว ต้องบอกก่อนว่า...แว๊บแรกที่ได้เห็น หากดูเผินๆ อาจยังไม่รู้สึกว่าแตกต่างจาก Zoomer-X โฉมเก่ามากนัก แต่หากมองลึกในรายละเอียดก็จะรู้ถึงสิ่งที่ถูกแต่งแต้มเข้าไปได้อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความดุดันด้วยเฟรมที่ออกมาให้ดูบึกบึน แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมด้วยสีใหม่ล่าสุดที่ออกมาเป็นสีเงิน (Groovy silver) ที่ดูมีระดับเอามากๆ นอกจากนี้ยังมีการปรับรายละเอียดในส่วนของหน้าปัดหรือเรือนไมล์ที่เป็นแบบดิจิทัล ซึ่่งก็ถือว่าดูดี และบอกค่าต่างๆ ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น แม้ว่าจะยังมีจุดเล็กๆ ในความรู้สึกส่วนตัวในเรื่องของสายเบรกหลังที่โยงมารวมกับสายคันเร่งที่ด้านขวา อาจดูขัดตาไปบ้าง แต่เมื่อใช้งานจริง กลับไม่บดบังทัศนวิสัยหรือสร้างความรำคาญในการขับขี่แม้แต่น้อย ช่องที่เก็บของใต้เบาะสำหรับรุ่นนี้จะเป็นแบบเปิดโล่ง ที่ยังคงเหมือนรุ่นก่อนหน้า ซึ่งหากอยากได้แบบปิดทึบเพื่อที่จะสามารถเก็บของได้ ก็มีของเล่นจากสำนักแต่งต่างๆ มาให้เลือกกันตามต้องการ
 
ทีมงาน BoxzaRacing มีโอกาสได้ไปทดลองเจ้า Zoomer-X
 
          ต่อมาที่ฟีลลิ่งการขับขี่ของเจ้า All New Zoomer-X กันบ้าง เริ่มที่ท่านั่งในการขับขี่ ก็ถือว่าออกแบบมาได้เหมาะกับการใช้งานทั่วๆ ไป น้ำหนักของตัวรถถือว่าเป็นรถที่มีน้ำหนักกำลังดี ด้านการขับขี่ ถือว่าเป็นรถที่ขับขี่ได้ง่าย การออกตัวไม่กระชาก เดินทางได้อย่างนุ่มสบาย ระยะการเบรกที่สั้น ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังถือว่าโอเคเอามากๆ นุ่มนวล ทรงตัวเป็นเลิศ เข้าโค้งได้มั่นใจ แม้ในโค้งแคบๆ เลย โดยรวมแล้ว...ถือว่าสร้างความประทับใจให้กับทีมงาน BoxzaRacing ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะรูปทรงของตัวรถ เทคโนโลยี่ที่จัดมาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งาน ถือว่าลงตัวมาก 
 
 
ระบบ Combi Brake System ทำให้สามารถเบรกรถได้ดีขึ้น
 
           ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ รายละเอียดเบื้องต้นของเจ้ามอเตอร์ไซค์เนกเก็ต เอ.ที. All New Zoomer-X ที่เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของนักบิดในบ้านเราอีกหนึ่งรุ่นนะครับ สำหรับในครั้งหน้า เราจะนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหน สไตล์ใด มาทำการรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตาม BoxzaRacing ของเรากันให้ดี เพราะไม่แน่ว่าในครั้งหน้า อาจจะเป็นรถรุ่นที่คุณกำลังให้ความสนใจอยู่ก็เป็นได้ สำหรับในวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน...สวัสดีครับ
 
ไฟท้ายของ All New Zoomer-X
 
ไฟหน้าที่โดดเด่นขึ้นด้วยการออกแบบให้ดุดัน
 
All New Zoomer-X ทางเลือกใหม่ของเนกเก็ต เอ.ที.
 
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook