เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2558 - 11:56

Yamaha NMAX สกู๊ตเตอร์ตัวล่าสุดจากค่ายส้อมเสียง

 

Yamaha NMAX สกู๊ตเตอร์ตัวล่าสุดจากค่ายส้อมเสียง

 

Yamaha NMAX 155 สกู๊ตเตอร์น้องใหม่แห่งค่ายซ้อมเสียง
 

          เพิ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ สำหรับรถออโตเมติกสกู๊ตเตอร์น้องใหม่แห่งค่ายส้อมเสียงจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์) ซึ่งเรียกได้ว่ามันจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งสำหรับสกู๊ตเตอร์ในพิกัด 150 ซีซี และแน่นอนว่าคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Honda PCX นั้นจะต้องงัดเอากลยุทธ์ใหม่ๆ ออกมาสู้กับเจ้าเอ็นแม็กซ์อย่างเลี่ยงไม่ได้

ดีไซน์ไฟหน้าของ Yamaha NMAX
 

          และวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็จะมาทำการ พรีวิว สเปคของเจ้า Yamaha NMAX มอเตอร์ไซค์ในแนวสกู๊ตเตอร์น้องใหม่ของค่ายซ้อมเสียง ให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันไปเลยว่าเจ้านี่มันมาพร้อมกับความสวยงามขนาดไหน และมันได้มีการเพิ่มสมรรถนะอะไรใหม่ๆ กันบ้าง ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับ

 

Yamaha NMAX มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ Blue Core
 

          Yamaha NMAX คือรถสกู๊ตเตอร์รูปทรงถอดแบบมาจาก ตามแบบฉบับของ DNA MAX Series ที่มีความปราดเปรียวเหมาะแก่การขับขี่ทุกสภาวะ ในส่วนของการออกแบบนั้น ภายนอกเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันก็คือ สกู๊ตเตอร์อย่างที่เราๆ เคยได้พบเห็นกันจากค่ายคู่แข่งของมันกันมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยทาง Yamaha NMAX ก็ได้มีการออกแบบมาให้มีความใหญ่กว่าอยู่นิดหน่อย ทั้งทางด้านมิติของตัวรถ รวมไปถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งทางด้านความยาว x กว้าง x สูง นั้นอยู่ที่ 1955 x 740 x 1115 มม. เติมเต็มความเท่ห์ด้วยเรือนไมล์แบบ Full Digital และแน่นอนว่าไฟหน้าและไฟท้ายของมันเป็นแบบ LED ส่องสว่างทัศนวิสัยชัดเจน พร้อมกับน้ำหนักของตัวรถที่พอดีๆ ไม่หนักจนเกินไป 127 กิโลกรัมนั่นเอง

 

เรือนไมล์แบบ Full Digital ของ Yamaha NMAX
 

          ด้านเครื่องยนต์ของเจ้า Yamaha NMAX มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสูบเดียว ขนาดความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 155 ซีซี ทั้งยังใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ทางด้านแรงบิดของมันมีกำลังอยู่ที่ 14.4 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที เสริมความเสถียรภาพด้วยวาล์วแบบแปรผันระบบ VVA ให้กำลังและแรงบิดทุกย่านความเร็ว พร้อมติดตั้งเบรกในระบบ ABS (เอบีเอส) พร้อมดิสก์เบรกหน้าและหลังมาให้จากโรงงานกันเลยทีเดียว ทั้งนี้มันยังสามารถบรรทุกน้ำมันได้ถึง 6.6 ลิตร สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล E20 ได้อีกด้วย 

 

Yamaha NMAX กับระบบเบรก ABS
 

          มาต่อกันที่ช่วงล่างกันบ้าง สำหรับ Yamaha NMAX สกู๊ตเตอร์ออโตเมติกคันนี้มาพร้อมกับล้อขนาด 13 นิ้ว พร้อมยาง Tubeless ขนาดใหญ่ โดยด้านหน้ามีขนาดที่ 110/70 ในขณะที่ยางหลังใช้ขนาด 130/70 ซึ่งมันจะเข้ามาช่วยในส่วนของการยึดเกาะถนนในยามขับขี่ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง และโช๊คอัพด้านหน้ามาพร้อมกับโช๊คอัพแบบ Telescopic (เทเลสโกปิค) ด้านหลังเป็นแบบ Unit Swing (ยูนิต สวิง) ในส่วนอื่นๆ ที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ ชิวหน้าขนาดใหญ่พอควรซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่นั้นมีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นนั่นเองครับ ที่สำคัญกล่องเก็บของใต้เบาะของมันมีขนาดถึง 25 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคและสัมภาระได้สะดวกสบาย แถมยังเปิดเบาะได้อย่างง่ายดาย ด้วยการบิดที่สวิตช์กุญแจ เพียงใช้มือยกเบาๆ สปริงจะช่วยให้เบาะยกค้างไว้

 

Yamaha NMAX กับาคาเปิดตัวที่ 78,200 บาท
 

          Yamaha NMAX มีให้เลือกทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ ขาว-เทา, น้ำตาล-เทา, แดง-เทา และ เทา-ดำ ทางด้านราคาของเจ้า Yamaha NMAX คันนี้อยู่ที่ 78,200 บาท ซึ่งก็ถือว่าได้เปิดตัวมาด้วยราคาที่มีความน่าสนใจมากพอตัวเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเจ้าเอ็นแม็กซ์ใหม่นี้ ก็สามารถไปชมตัวเป็นๆ กันได้แล้วที่ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่านะครับ

 

ไฟท้าย LED
 

 ข้อมูลทางเทคนิค

รายการ ค่ามาตรฐาน
ชนิดเครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบวาล์วแปรผัน VVA
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 58.0 x 58.7 มม.
อัตราส่วนการอัด 10.5 : 1
ระบบสตาร์ท สตาร์ทไฟฟ้า
ระบบหล่อลื่น อ่างน้ำมันหล่อลื่นแบบเปียก
ชนิดคลัทช์ แบบแห้ง, แรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง
ชนิดของการส่งกำลัง สายพานวีอัตโนมัติ
ชนิดยาง ไม่มียางใน
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก ABS 
ระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรก ABS 
โช๊คอัพด้านหน้า เทเลสโคปิก 100 มม.
โช๊คอัพด้านหลัง ยูนิตสวิง 90 มม.
ระบบจุดระเบิด  TCI
ราคาจำหน่าย 78,200 บาท

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook