เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 กันยายน 2558 - 18:21

BMW เตรียมรุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไซส์เล็ก พิกัดต่ำกว่า 300 ซีซี.

 

BMW เตรียมรุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไซส์เล็ก พิกัดต่ำกว่า 300 ซีซี.

 

BMW เตรียมรุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไซส์เล็ก พิกัดต่ำกว่า 300 ซีซี.
 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาอยู่บ่อยครั้ง ถึงแนวโน้มที่ทางค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมันนี BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีแผนจะรุกตลาดรถไซส์เล็ก และตอนนี้ก็มีความเคลื่อนไหวออกมาให้ชาวสองล้ออย่างเราๆ ได้ลุ้นกันอีกแล้ว เมื่อแว่วมาว่า BMW กำลังเตรียมทำรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุประมาณ 300 ซีซี.

 

BMW K03
 

          โดยในตอนนี้ทางค่าย BMW กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุเครื่องยนต์ 300 ซีซี. ซึ่งคาดการณ์ว่าเจ้าโมเดลตัวใหม่นี้ มันจะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ทางค่ายใบพัดได้มากกว่าเก่าถึง 3 เท่าด้วยกัน และเจ้าโมเดลใหม่ที่ว่านี้มันจะถูกออกแบบด้วยวิศวกรของทาง BMW ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศอินเดีย และเป็นพาร์ทเนอร์หลักอย่าง TVS นั่นเอง

          หัวหน้าฝ่ายของ R&D อย่าง Karl Viktor Schaller ได้เผยว่า BMW กำลังมีแผนการที่มองไปถึงอนาคต กับการที่จะทำรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดความจุของเครื่องยนต์ต่ำ และถึงแม้ว่าจะมีแรงม้าที่น้อยกว่า แต่ระบบการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ยังคงเป็นเช่นเคย และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับความสวยงามในแบบฉบับของ BMW

 

BMW C600 Sport
 

          และความเป็นไปได้ที่น่าจะใกล้เคียงที่สุดก็น่าจะเป็นโมเดลในรหัส BMW K03 ที่ลือกันว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้แล้ว และจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า แต่สำหรับในปัจจุบันนี้ รุ่นที่ถือเป็นน้องเล็กที่สุดของค่ายใบพัดก็คือ Big Scooter ในนามว่า C600 Sport ซึ่งมีความจุอยู่ที่ 647 ซีซี.

 

TVS DRAKEN โมเดลต้นแบบของ BMW K03
 

          อย่างไรก็ดี BoxzaRacing จะคอยติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด และหากมีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น เราก็จะไม่รอช้าที่จะนำมาแจ้งให้ชาวสองล้อทั้งหลายได้ทราบกันอีกแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook