เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2558 - 13:04

Kawasaki KSR VS Kawasaki Z125 กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

Kawasaki KSR VS Kawasaki Z125 กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

Kawasaki Z125
 

            ชาวสองล้อหลายๆ ท่านคงจะไม่พลาดข่าวการเปิดตัวของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายสีเขียว Kawasaki (คาวาซากิ) กันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ เรียกได้ว่าทำเอาวงการมินิไบค์บ้านเราถึงกับตะลึงกันพอสมควรเลยทีเดียว กับเจ้า Kawasaki Z125 ที่มาพร้อมกับสไตล์แบบ Mini Nakedbike (มินิ เนกเก็ตไบค์) เต็มรูปแบบ 

 

Kawasaki KSR
 

          อีกหนึ่งรุ่นของค่ายคาวาซากิที่อยู่ในวงการชาวสอล้อบ้านเรามาอย่างยาวนานก็คือ Kawasaki KSR เจ้าโมตาดรุ่นเล็กที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน วึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ของเรา จะขอพาเพื่อนๆ ชาวสองล้อทุกท่านมาชมการเปลี่ยนครั้งใหญ่ของค่ายสีเขียวแห่งนี้ ว่าจาก KSR ไปจนถึง Z125 นั้น มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงกันไปบ้าง ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตาม BoxzaRacing กับการเปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ หรือ Battle มาชมกันเลยครับ

 

Kawasaki KSR กับดีไซน์สไตล์โมตาร์ด
 

           เรามาชมในส่วนของเจ้ามินิโมตาร์ดอย่าง Kawasaki KSR กันก่อน อย่างที่เรารู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าเจ้าเคเอสอาร์เกิดมาเพื่อลุยโดยเฉพาะ ทั้งการออกแบบที่ดุดัน และสไตล์การขับขี่แบบพร้อมจะเดินหน้าท้าลุยไปกับไบค์เกอร์ผู้ครอบครองทุกที่ จึงทำให้ใครหลายๆ คนไม่รอช้าที่จะเลือกมันมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจนั่นเองครับ

 

หน้าปัดเรือนไมล์ของ Kawasaki KSR
 

          สำหรับสมรรถนะของ Kawasaki KSR ก็ถือว่าไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่ามันจะเน้นความสมบุกสมบัน พร้อมที่จะหนีออกจากจุดสตาร์ทตลอดเวลากันเลยทีเดียว ในส่วนของโช๊คอัพของมันที่ให้มา ก็เป็นแบบหัวกลับ Single ส่วนทางด้านช่วงล่างเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่ามันออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทกโดยเฉพาะ ด้านล้อเป็นแบบอัลลอยด์ 5 ก้านอลูมิเนียมสุดเท่ห์ ยางเป็นแบบ Tubeless พร้อมขนาดยางหน้าอยู่ที่ 100/90 –12 49J ด้านหลังขนาด 100/90 –12 49J และท่อไอเสียมีการดีไซน์ให้โค้งมนจนเรียกได้ว่าสวยงามเลยทีเดียว ไฟหน้าและหลังมีการออกแบบใหม่ให้สมกับรถมินิมอเตอร์ครอสเลยก็ว่าได้ 

 

Kawasaki KSR กับเครื่องยนต์ขนาด 111 ซีซี.
 

          มาต่อกันในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง เจ้า Kawasaki KSR คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 111 ซีซี. แบบ 4 จังหวะ 1 สูบ ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมระบบวาล์วแบบ SOHC (ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟต์) 2 วาล์ว ส่วนขนาดของกระบอกสูบอยู่ที่ 53.0 มม. มีช่วงชักอยู่ที่ 50.6 มม. ด้านแรงอัดอยู่ที่ 9.5:1 ใช้การส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 4 สปีด พร้อมกับสวิงอาร์มสุดแข็งแกร่งที่ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกลัวเลยว่ามันจะหักเอาง่ายๆ 

 

Kawasaki KSR กับราคา 65,000 บาท
 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Kawasaki KSR ถือว่าไม่มากจนเกินไป และไม่น้อยจนน่าเกลียด นั่นก็คือ 65,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าราคาของมันตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวออกมา ได้รับผลตอบรับที่ไม่เลวเลยทีเดียวครับ

 

Kawasaki Z125 กับการออกแบบสไตล์มินิเนกเก็ตไบค์
 

          เรามาต่อกันที่น้องใหม่แห่งค่ายสีเขียวกันบ้าง กับเจ้ามินิเนกเก็ตไบค์หน้าหล่ออย่าง Kawasaki Z125 ทั้งดีไซน์และสมรรถนะของมันก็เรียกได้ว่าโดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะได้รับมรดกตกทอด หรือดีเอ็นเอมาจากพี่ใหญ่ในตระกูล Z แบบเต็มพิกัด ทั้งยังแถมมาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างครบครัน

 

ไฟหน้าของเจ้า Kawasaki Z125
 

           มาเริ่มกันในส่วนของดีไซน์ด้านนอกของมันกันก่อนเลย เจ้า Kawasaki Z125 คันนี้มาพร้อมกับไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์สุดล้ำ พร้อมทั้งไฟท้ายแบบรุ่นพี่ใหญ่ Z800 นั่นก็คือ LED นั่นเอง ในส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์ก็ใช้เป็นแบบ Digital ที่ได้ทำการผสมผสานอย่างลงตัวกับแบบอนาล็อกเข้าไป ทางด้านส่วนเสริมที่มีการใส่ให้มาเพิ่มเติมนั้นก็จะมีตัวอกล่างดีไซน์เฉียบคม และท่อไอเสียที่ดีไซน์ใหม่ให้ออกมาจากใต้ท้องรถ

 

หน้าปัดเรือนไมล์ของ Kawasaki Z125
 

          ความแข็งแรงของตัวโครงรถเจ้า Kawasaki Z125 ได้รับการอัพเกรดคุณภาพขึ้นมาใช้เฟรม Backbone ที่เป็นวัสดุจาก เหล็กกล้าไฮเทนไซส์ พร้อมกับการเสริมระบบกันสะเทือน โดยใช้โช๊คอัพด้านหน้าเป็นแบบกลับหัว หรือ Upside Down ขนาด 30 มม. ทางด้านโช๊คอัพหลังใช้เป็นแบบเดี่ยววางตามแนวเฟรม พ่วงมาด้วยสวิงอาร์มสุดแข็งแกร่งตามสไตล์รถมอเตอร์ไซค์ของ Kawasaki

 

โช๊คอัพหลังของ Kawasaki Z125
 

          สำหรับระบบเบรค Kawasaki Z125 ใช้เป็นดิสก์เบรคด้านหน้าเดี่ยว ขนาด 200 มม. แบบคาลิปเปอร์พอร์ทเดียว และทางด้านระบบเบรคหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 184 มม. คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ยางหน้าหันมาใช้จากแบรนด์ IRC แบบ Tubeless พร้อมกับขนาด 100/90-12 49J และล้อหลังมีขนาดอยู่ที่ 120/70-12 51L

 

Kawasaki Z125 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี.
 

           ส่วนสมรรถนะทางด้านเครื่องยนต์ ทาง Kawasaki Z125 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. แบบ 4 จังหวะ 1 สูบ ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังทั้งสิ้น 7.0 kW (9.5 PS) ทางด้านอัตราส่วนการอัดของมันก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยเช่นกัน กับแรงอัดที่ 9.8:1 ทางด้านกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 56 x 50.6 มม.

 

เบรคหน้าของ Kawasaki Z125
 

           จัดมาเต็มระบบขนาดนี้ แต่ราคาของมันก็เรียกได้ว่าเปิดตัวมาเรียกเสียงฮือฮาได้อยู่พอสมควร กับค่าตัวที่ 74,990 บาท ซึ่งก็ถือว่ายังอยู่ในระดับที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เมื่อนำราคามาเทียบกับสมรรถนะที่จะได้รับ

 

Kawasaki Z125
 

          นี่ก็คือการเปลี่ยนแปลงทางด้านต่างๆ จากรถมอเตอร์ไซค์สไตล์มินิโมตาด อย่าง Kawasaki KSR ที่ได้รับการอัพเกรดสัดส่วนต่างๆ จนกลายร่างมาเป็น Z125 อย่างที่เราได้เห็นกันนะครับ ว่ามันได้เปลี่ยนโฉมมาเป็นมินิเนกเก็ตไบค์แบบเต็มสตรีมเลยทีเดียว ส่วนเครื่องยนต์ก็ได้รับการพัฒนาจาก 111 ซีซี. มาเป็น 125 ซีซี. เรียกได้ว่าการอัพเกรดครั้งนี้ ทางค่ายสีเขียวอาจจะทำขึ้นมาเพื่อเอาจริงเอาจังกับตลาดรถมอเตอร์ไซค์พิกัดไม่เกิน 150 ซีซี. มากขึ้น

 

Kawasaki Z125
 
Kawasaki KSR VS Kawasaki Z125
 
Kawasaki KSR VS Kawasaki Z125
 

          ส่วนในครั้งหน้านั้น BoxzaRacing ของเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายไหน รุ่นไหน มาทำการ Battle ให้เพื่อนๆ ขาซิ่งสองล้อได้รับชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ สำหรับวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook