เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 14:43

Kawasaki Z400 Test Ride รีวิวสตรีทไบค์ไซส์เหมาะมือ ควบคุมง่ายแบบนี้ ฟีลนี้สิใช่เลย

Kawasaki Z400 SE

 

            Kawasaki Z400 (คาวาซากิ แซด 400) เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Motor Expo 2018 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นที่สนใจของชาวไบค์เกอร์และสามารถทำยอดขายได้แบบเป็นกอบเป็นกำให้กับค่ายสีเขียว โดยหลังจากเปิดตัวในช่วงดังกล่าว นี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Kawasaki โดย บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดรถ Kawasaki Z400 ให้สื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่สนใจได้สัมผัสกันอย่างเต็มอิ่ม 

 

 

              สำหรับกิจกรรมการทดลองขี่ Kawasaki Z400 มีขึ้น ณ สนามมอเตอร์สปอร์ตพาร์ค สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งด้วยความน่าสนใจของตัวรถ ทำให้ BoxzaRacing ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมนี้ในทันทีที่ทาง Kawasaki ส่งจดหมายเชิญเข้ามา ภาพรวมของกิจกรรมต้องบอกว่า นอกจากผู้ขับขี่จะได้สัมผัสสมรรถนะของ Kawasaki Z400 รวมถึงมอเตอ์ไซค์รุ่นอื่นๆ ของทางค่าย เช่น Kawasaki ZX-6R, Versys X300 และรถในตระกูล KLX แล้ว ผู้ร่วมกิจกรรมยังได้รับความรู้และความปลอดภัยจากผู้ฝึกสอนที่ทางค่ายจัดไว้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ รวมถึงลุ้นรางวัลจากกิจกรรมต่างๆ ที่จัดไว้ให้ไบค์เกอร์ได้ร่วมสนุก และยังสามารถช็อปกันอย่างจุใจจากบูทของแต่งที่มาออกร้าน อาทิ Ohlins และ DID อีกด้วย

 

 

              Kawasaki Z400 เป็นมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบเนคเก็ตไบค์ที่ได้รับการปรับพื้นฐานมาจากสปอร์ตในค่ายอย่าง Kawasaki Ninja 400 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า มาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึนด้วยเส้นสายที่มีความเหลี่ยมสัม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ Kawasaki ผสานสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC 8 วาล์ว พิกัด 399 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 45 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด38 นิวตัน-เมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์ ซึ่งเมื่อดูจากสเป็คที่แบกน้ำหนักเพียง 167 กก. แล้ว ต้องบอกว่า...จัดจ้านเอาการเลยทีเดียว

 

 

               สัมผัสแรกที่ได้ลองคร่อม Kawasaki Z400 พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า ให้ความรู้สึกเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ดีจริงๆ แม้สรีระจะไม่สูงใหญ่ แต่ก็สามารถวางเท้าทั้ง 2 ข้าง ลงพื้นได้อย่างมั่นใจ แทบไม่ต่างจากการคร่อมรถในพิกัด 150 ซีซี. เท่าใดนัก ท่านั่งให้ความรู้สึกสบายๆ ใช้งานสะดวกทั้งในและออกทริปนอกเมือง คร่อมได้สักพักลองโยกรถดูเล่นๆ รู้สึกได้ถึงความคล่องตัวด้วยตำแหน่งของน้ำหนักที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสม หลังจากที่สตาร์ทเครื่องยนต์ เสียงของเครื่องดังขึ้นมาเป็นลูกๆ พอได้อารมณ์สไตล์รถ 2 สูบ จังหวะการหมุนค่อนข้างสมูท ไม่รู้สึกถึงอาการสั่นใดๆ หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตัลที่ยกมาจากรุ่นพี่อย่าง Kawasaki Z900 สามารถบ่งบอกค่าต่างๆ ได้อย่างละเอียด ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว รอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ ความร้อนเครื่องยนต์ ระดับเชื้อเพลิง ระยะทางต่างๆ มองได้ง่าย ชัดเจน และให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตได้ดีทีเดียว

 

 

              บีบคลัทช์ ตบเกียร์ เดินคันเร่งเพื่อออกตัว สัมผัสในการบีบคลัทช์นั้นนุ่มนวลชวนฝัน แรงบิดในรอบต่ำทำได้ดีไม่ต้องเร่งมากมายก็สามารถออกตัวได้อย่างสมูท เครื่องยนต์ 2 สูบ พิกัด 400 ซีซี. ให้การตอบสนองที่เร้าใจพอตัวในทุกย่านรอบ กำลังมารอให้ใช้งานอย่างสม่ำเสมอ เหมาะกับรูปแบบของสนามมอเตอร์สปอร์ตพาร์คที่มีโค้งค่อนข้างเยอะ ต้องการรถที่ให้พละกำลังต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ความสนุกในการขับขี่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ อีกทั้งอีกหนึ่งจุดเด่นของ Kawasaki Z400 ก็คือ ความคล่องตัวในการเลี้ยว และการคอนโทรลรถที่ง่าย ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้พละกำลังในการโยกเข้าโค้งมากมายนัก ช่วงล่างให้ฟีลลิ่งที่พอเหมาะ สนุกกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันรวมถึงการออกทริปในภูมิประเทศลักษณะต่างๆ ได้แบบสบายๆ 

 

 

             Kawasaki Z400 ภาพรวมของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ จัดเป็นรถที่เพียงพอต่อทุกความต้องการในค่าตัวที่เข้าถึงได้ง่าย เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับจุดยืนที่ว่า "ไปไหน...กับใครก็ได้" ด้วยพื้นฐานและองค์ประกอบที่มีความเหมาะสม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ Recommend สำหรับไบค์เกอร์ทุกระดับจริงๆ ครับ

 

Kawasaki Z400 ราคาเริ่มต้นที่ 186,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook