เขียนโดย: Gotham

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2557 - 15:11

Bigbike มียอดขายเพิ่มขึ้น IRC สบโอกาศจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้า

Bigbike มียอดขายเพิ่มขึ้น IRC สบโอกาศจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้า

 

          บริษัท อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ IRC (ไออาร์ซี) เปิดเผยตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือที่เรียกกันว่า Bigbike (บิ๊กไบค์) มีการเติบโตของยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นสวนกระแสเศรษฐกิจในตอนนี้ ทาง IRC จึงเชื่อว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Bigbike จะทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องมีการขยายตัวตามไปด้วย โดยทาง IRC ก็มียอดขายยาง IZ003 เพิ่มขึ้นกว่า30% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายของปีที่แล้ว ทั้งนี้ทาง IRC จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าโดยจัดจำหน่ายยางในราคาสุดพิเศษ

          นายเค ซาโต้ ประธานบริหาร บมจ. อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี กล่าวว่า “เรามองตลาดบิ๊กไบค์มาตลอด โดยเฉพาะเรื่องของกำลังซื้อและกิจกรรมประเภทบิ๊กไบค์ที่นับว่าเติบโตขึ้นมากในบ้านเรา อย่างการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทยที่มีการบรรจุรุ่นโมโตทรีขึ้นมารวมถึงรายการ R2M Thailand Super Bike ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บิ๊กไบค์ทั้งหลายได้เข้าร่วมชิงชัยตั้งแต่ 300 ซีซี จนถึงรุ่นใหญ่กว่า 1,000 ซีซี โดยรถบิ๊กไบค์ที่นำมาแข่งกันนั้นมีแทบทุกค่ายและอีกหลายๆ รายการที่ค่ายมอเตอร์ไซค์แต่ละยี่ห้อต่างๆ จัดกันเองให้กับผู้ใช้บิ๊กไบค์ของเขา โดยเฉพาะรุ่น 300 ซีซี ที่เปิดโอกาสให้กับนักแข่งที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพได้มีโอกาสประลองกันในสนามโดยได้แบ่งออกรุ่นถึง3ดิวิชั่นคือ D1,D2 และ D3”
          "ขณะเดียวกันเมื่อมีรถเข้าแข่งขันมากมาย เชื่อว่าหลายค่ายมีการตื่นตัวเรื่องชิ้นส่วนหรืออะไหล่สำหรับรถบิ๊กไบค์เป็นอย่างมาก โดยชิ้นส่วนต่างๆ เมื่อมีการสึกหรอก็ต้องเปลี่ยนใหม่ รวมทั้งต้องมีการปรับแต่งเพื่อให้ใช้ในการแข่งขันได้ก็ต้องเปลี่ยน โดยเฉพาะส่วนที่ต้องสัมผัสถนนโดยตรงอย่างยางรถจักรยานยนต์นั้น ก็มีการแข่งขันกันนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นยางนำเข้าจากต่างประเทศหรือยางที่เป็นผู้ผลิตภายในประเทศ”


          นายเค ซาโต้ ประธานบริหาร บมจ. อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) กล่างต่ออีกว่า “สำหรับยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซีนั้นก็มี ยางรุ่น ชูโรง คือ ไออาร์ซี IZ003 เป็นยางสำหรับนักแข่งและผู้ใช้ที่ต้องการยางคุณภาพสูง ดังที่ได้เห็นนักแข่งทีมแข่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการแข่งขัน รุ่นโมโตทรี จนทำให้นักแข่งสามารถนำรถสู่ชัยชนะได้หลายสนาม และเพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่รวมถึงการเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์และฉลองยอดขายยางตระกูล IZ003 ในปีนี้ที่เติบโตกว่า30%เมื่อเทียบกับปีที่แล้วทางไออาร์ซีจึงได้จัดรายการคืนความสุขให้นักแข่งด้วยการจำหน่ายยางรุ่น IZ003 ในราคาพิเศษสุดๆ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 02-6391919นอกจากนี้ทาง ไออาร์ซี ยังเตรียมรองรับการเติบโตของรถบิ๊กไบค์ในเรื่องของยางไออาร์ซีนำเข้าจากบริษัทฯแม่ ที่ญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่าย ที่ร้านเอกไพบูลย์ ตรงวงเวียน22ซึ่งผู้สนใจโทร 02-2227535หรือสามารถติดต่อที่ facebook.com/IRCTireThailandกดไลค์ และ inbox สอบถามเรื่องยางได้ตลอดเวลา”


          นายเค ซโต้ ยังกล่าวปิดท้ายด้วยว่า  “ตลาดบิ๊กไบค์บ้านเรานับจากนี้ไปจะคึกคักยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหน้า2015 ทราบมาว่ารายการชิงแชมป์ระเทศไทยจะเพิ่มสนามช้าง เซอร์กิตรวมกับสนาม พีระฯ ก็ทั้งหมด 13 สนามและยังมีรายการระดับโลกอย่างโมโตครอส ชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นเป็นปีที่3 ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่มีแผนจะจัดในเดือนมีนาคม ปี 2015 เช่นกัน ปัจจุบันไทยเราเองก็มีค่ายญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า ,คาวาซากิ ที่ผลิตรถบิ๊กไบค์ ป้อนตลาดโลกอยู่แล้วรวมทั้งค่ายอื่นๆที่ไม่ใช่ของญี่ปุ่น อย่างดูคาติ,ไทรอัมพ์, บีเอ็มดับบลิว และอีกหลายยี่ห้อดังที่มีการพิจารณากันอยู่ โดยทาง ไออาร์ซี เองก็พร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยมีการเตรียมการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยางในตระกูลไออาร์ซี IZ003 ที่มีการพัฒนามาตลอดควบคู่กับตลาดบิ๊กไบค์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเตรียมขยายไลน์การผลิตยางรถจักรยานยนต์ชนิด ไฮ เพอร์ฟอร์มานซ์ในตลาดนี้ไว้แล้วเพื่อรองรับ ลูกค้า โออีเอ็ม และตลาดอาฟเตอร์ มาร์เก็ตในอนาคตไว้แล้วครับ”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook