เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2562 - 13:12

Honda ADV150 มาจนได้ สกู๊ตเตอร์น้องใหม่สายลุย รวมร่างกับสองล้อสไตล์พรีเมี่ยม PCX150

 

          ภาพหลุดชุดแรกอย่างไม่เป็นทางการของเจ้า Honda ADV150 ที่มีกระแสข่าวลือมาเรื่อยๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จนทางสื่อจากประเทศอินโดนีเซีย otomotifnet.gridoto.com ได้มีการเผยภาพ Honda ADV150 ตัวเป็นๆ ที่ทำเอาใครที่กำลังรอคอยต้องเซอร์ไพรซ์ไม่เบาด้วยรูปทรงที่ถอดแบบมาจากพี่ใหญ่อย่าง Honda X-ADV750 มาแทบทุกสัดส่วน แต่อาจจะมีความเล็กกว่าและกะทัดรัดอยู่บ้าง แต่เรื่องความหล่อและอารมณ์ Adventure ขอบอกเลยว่ามาได้ดีเกินคาด

 

 

          ต้องขอบอกเลยว่าขนาดผู้เขียนได้เห็นภาพของเจ้า Honda ADV150 คันนี้แล้วถึงกับตาลุกวาวกับของที่ติดให้มากับตัวรถอย่างเช่นเรือนไมล์ชุดนี้เลยครับที่เป็น Full Digital เหมือนรุ่นพี่ใหญ่ Honda X-ADV750 อย่างกับแกะ โดยสังเกตจากสัญลักษณ์แสดงผลการทำงานของระบบต่างๆที่หน้าจอในตัว Honda ADV150 คันนี้น่าจะให้มาไม่น้อยเลยทีเดียวครับไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS , ระบบ Idling Stop จนไปถึงการบอกค่า Info ต่างๆที่ครบครันแทบไม่ต้องติดตั้งมาตรวัดเสริมเลยครับ

 

 

          ในส่วนของขุมพลังนั้นคาดว่าจะใช้ร่วมกันกับ Honda PCX150 ในบ้านเรา เพราะสกู๊ตเตอร์จากค่ายปีกนกในพิกัด 150 ซีซี. ไม่มีเครื่องยนต์บล็อคไหนที่เพอร์เฟ็คไปกว่าเครื่องยนต์ของ Honda PCX150 แล้วครับ กับขนาดความจุกระบอกสูบ 148 ซีซี 1 ลูกสูบ SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi ให้พละกำลังสูงสุด 14.7 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 13.2 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่ในตัวของ Honda ADV150 อาจมีการปรับเปลี่ยนกำลังอัดความแรงของเครื่องยนต์ให้ดุดันขึ้นเพื่อเข้ากับสไตล์ของรถที่มาในแนว Adventure ยังไงต้องรอติดตามกันดูอีกทีครับ

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนช่วงล่างที่จัดมาให้สมกับที่เป็นสกู๊ตเตอร์สายลุยเลยทีเดียวเริ่มที่ยางที่ติดมาให้จากโรงงานเป็นยางแนวออฟโรดดอกหนาๆลึกๆพร้อมตะลุยทางฝุ่น ตามด้วยโช้คอัพหลัง Showa แบบมีซับแทงค์ที่พร้อมรองรับแรงสะเทือนทุกสถานการณ์ของสายลุย งานนี้โดนใจกันถ้วนหน้าแน่นอน 

 

 

          ไหนๆ ก็เล่นเปิดตัวกันซ่ะขนาดนี้แล้ว อีกไม่นานไบค์เกอร์เมืองไทยน่าจะได้สัมผัสตัวจริงเร็วๆนี้ ส่วนในเรื่องของรายละเอียดเชิงลึกจนถึงการเปิดราคาค่าตัวของ Honda ADV150 จะมาเมื่อไหร่ อย่าลืมติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com นะครับ 

 

ขอบคุณภาพจาก : otomotifnet.gridoto.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook