เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2558 - 19:00

Honda MSX มินิเน็กเก็ตไบค์สุดหล่อจากค่ายปีกนก

 

Honda MSX มินิเน็กเก็ตไบค์สุดหล่อจากค่ายปีกนก

 

Honda MSX มินิเน็กเก็ตไบค์สุดหล่อจากค่ายปีกนก
 

          ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กในสไตล์แบบ Naked Bike ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นจริงๆ สำหรับเจ้า Honda MSX คันนี้ เห็นได้จากบนท้องถนนในบ้านเรานั้นก็มีเจ้าเอ็มเอสเอ็กซ์วิ่งกันให้ว่อนไปหมด จะด้วยความหล่อเหลา หรือความมีสไตล์ของมันก็ตาม ที่ทำให้ไบค์เกอร์บ้านเรานั้นหลงรักมินิเน็กเก็ตไบค์คันนี้ และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะพาชาว 2 ล้อมาทำการเจาะลึกถึงรายละเอียดของมันกัน ว่ามันมีดีอะไรทำไมไบค์เกอร์บ้านเราถึงเลือกเจ้านี่มาเป็นรถคู่ใจกัน ว่าแล้วก็ตามมาพบกับการพรีวิว Honda MSX กันเลยดีกว่าครับ

 

Honda MSX กับดีไซน์สุดล้ำ
 

          เรามาเริ่มกันที่ด้านการออกแบบของ Honda MSX กันก่อนเลย ด้วยความสวยงามในแบบ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) ไซส์เล็กที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำสมัยและความเท่ห์แบบไม่ซ้ำใครนี่เอง หลายๆ คนในบ้านเราจึงเลือก MSX มาเป็นคู่หูสองล้อ ด้านการดีไซน์โครงรถนั้นต้องบอกเลยว่าหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว มาพร้อมกับเอกลักษณ์ของมันก็คือโคมไฟหน้าแบบฮาโลเจนที่จะออกไปในแนวเหลี่ยมๆ นิดหน่อย แต่ทว่ามันสามารถเข้ากับตัวแฮนด์บาร์ที่มีความสูงระดับกลางได้อย่างลงตัว

 

แผงเรือนไมล์ MSX
 

          ในส่วนของแผงเรือนไมล์นั้นมีดีไซน์ที่สวยงาม ด้วยการผสมผสานเรือนไมล์ในรูปทรงกึ่งๆสปอร์ต แต่ในส่วนของการตรวจวัดต่างๆ นั้นจะใช้เป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด ก็ถือว่าให้ความรู้สึกเท่ห์คล้ายๆ กับรถรุ่นใหญ่ในหลายๆ รุ่น 

 

ไฟหน้าแบบฮาโลเจนสุดหล่อ
 

          ต่อที่ตัวถังที่ออกแบบมาให้มีความดุดันไปพร้อมๆ กับความกะทัดรัด ส่วนเบาะนั่งนั้นก็มีการดีไซน์มาให้สามารถซ้อน 2 คนได้ เพิ่มเติมด้วยกระจกทรงกลมที่ให้อารมณ์ในแบบฉบับของรถที่มีความคลาสสิคผสมผสานกับความล้ำสมัยไปในตัว ด้านไฟท้ายนั้นมาพร้อมกับไฟแบบ LED ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ตนิดๆ ซึ่งโดยรวมแล้วเจ้า Honda MSX ก็ถือว่ามีการออกแบบมามีความเท่ห์ไม่หยอก ทั้งดูโฉบเฉี่ยว เสมือนพร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าตลอดเวลากันเลยทีเดียว

 

เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี
 

          มาดูด้านสมรรถนะของเจ้า Honda MSX คันนี้กันบ้าง เจ้าสุดหล่อร่างเล็กคันนี้มาพร้อมกับตัวเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 4 จังหวะ เพิ่มความประหยัดน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ตัวเก่งของทาง Honda ที่สามารถรองรับน้ำมันแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91 หรือว่าจะเป็น เบนซิน 91 หรือ 95 และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือระบบคลัตช์มือแบบ Manual ที่สร้างมาเพื่อให้นักบิดที่ต้องการเพิ่มความมันส์ในการขับขี่ได้สมใจกันนั่นเอง

 

โช๊คอัพด้านหลังของ Honda MSX
 

         ในเรื่องของระบบกันสะเทือนของ Honda MSX ด้านหน้านั้นเลือกใช้โช๊คอัพแบบกลับหัว หรือ Upside Down Shock Absorber ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทรงตัวในขณะขับขี่ที่ดีขึ้น ด้านหลังเลือกใช้เป็นโช๊คอัพแบบ Rear Mono Suspension ที่จะเข้ามาเสริมความนุ่มนวล ไม่ว่าจะพบเจอกับถนนประเภทใดก็ตาม ส่วนน้ำหนักของเจ้า Honda MSX อยู่ที่ 102 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ไบค์เกอร์ไม่ต้องกังวัลในเรื่องความหนักหน่วงของมันแต่อย่างใด

 

Honda MSX มาพร้อมราคาประมาณ 70,000 บาท
 

          เรียกว่าทั้งความเท่ห์ หล่อเหลา และมาพร้อมกับประสิทธิภาพขนาดนี้ หลายๆ คนคงจะคิดว่าราคาของมันคงแพงน่าดู แต่เจ้า Honda MSX คันนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 70,000 บาทเท่านั้น ก็เรียกได้ว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่แพงจนเกินไป เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าที่ชาวสองล้อจะได้รับจากการขับขี่เจ้ามินิเน็กเก็ตไบค์คันนี้อย่างแน่นอน

 

Honda MSX 125
 

          และสำหรับในครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหน จากค่ายใดมาให้ทุกท่านได้ชมกันอีก ก็ต้องคอยติดตามทาง BoxzaRacing กันให้ดีเลยนะครับ สำหรับการพรีวิววันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook