เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 3 กันยายน 2558 - 14:24

Yamaha Fino 125 ฟิลใหม่...ฟินสุดไม่หยุดแนว

 

Yamaha Fino 125 ฟิลใหม่...ฟินสุดไม่หยุดแนว

 

Yamaha Fino125 ดีไซน์ใหม่ที่ยังมอบอารมณ์แบบคลาสสิค
 

          สำหรับในบ้านเรานั้น คงต้องยอมรับเลยว่า รถจักรยานยนต์ในรูปแบบการขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน หรือเกียร์ออโตเมติกนั้น ยังคงมีความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีท่าทีว่าจะชะลอตัวลง บวกกับการพัฒนารถจากค่ายยักษ์ใหญ่ทั่วโลกอย่างไม่มีใครยอมใคร และแน่นอนอย่างที่เราทราบกันดี สำหรับค่ายส้อมเสียงสุดร้อนแรงจากญี่ปุ่น Yamaha (ยามาฮ่า) นั้นก็ไม่ยอมแพ้ ด้วยการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิค Fino (ฟีโน่) ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ตัวเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 125 ซีซี แต่ก็ยังคงความคลาสสิคได้อย่างแนบเนียน

 

Yamaha Fino125 ใหม่
 

          ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมาทำการ พรีวิว เจ้า Yamaha Fino125 ใหม่นี้ ให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อที่หลงไหลในสไตล์ของมันได้เห็นกันไปเลยว่า เจ้ารถยอดนิยมคันนี้ได้มีการใส่หรือเพิ่มฟังก์ชั่นและสมรรถนะอะไรลงไปในตัวใหม่นี้บ้าง ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าครับ สำหรับเจ้า ยามาฮ่า ฟีโน่ 125 ใหม่

 

ไฟหน้าที่มีการปรับดีไซน์ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมไฟแบบ LED
 

          เรามาเริ่มกันในส่วนของการออกแบบเจ้าตัวรถสุดคลาสสิคกันก่อนเลยดีกว่า เจ้า Yamaha Fino125 รุ่นใหม่นี้ยังคงมาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่อาศัยความดั้งเดิมเป็นหลัก แต่ก็ได้มีการปรับแต่งนิดหน่อย ด้วยไฟหน้าจากเมื่อก่อนที่เป็นทรงค่อนข้างที่จะกลม ก็ได้มีการปรับดีไซน์ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมกับการเปลี่ยนเป็นไฟแบบ LED ส่วนด้านกระจกนั้นก็ดูเหมือนจะมีการปรับแต่งเช่นกัน พร้อมทั้งไฟเลี้ยว และเฟรมด้านข้าง ซึ่งโดยรวมทั้งหมดนี้ก็จะให้อารมณ์ในการขับขี่ที่รู้สึกว่ามีการผสมผสานความเป็นสปอร์ตเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย

 

Yamaha Fino125 มาพร้อมเรือนไมล์ ECO Lamp
 

          ด้านแผงเรือนไมล์ของเจ้า Yamaha Fino125 ใหม่นี้ก็ยังคงเป็นทรงกลม ตามแบบฉบับดั้งเดิมของมัน แต่ได้มีการใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่เข้ามาเสริม นั่นก็คือเป็นไฟแสดงผลแบบ ECO Lamp (ฮีโค่ แลมพ์) และแน่นอนว่าตัวใหม่ของเจ้ายอดนิยมคันนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ ลวดลายด้านข้าง จากเดิมที่จะเป็นคำว่า Fino ในรุ่นใหม่นี้ก็ได้มีดีไซน์เพิ่มมาเป็น ฟีโน่ 125 ภาษาไทยให้เลือกกันอีกด้วย ส่วนของเทคโนโลยีที่ได้มีการเสริมเข้ามาอีกหนึ่งชิ้นก็เป็นตัวกุญแจ ที่จะมาพร้อมกับระบบ Remote Answers back + Key Shutter open หรือกุญแจรีโมทอัจริยะ ที่สามารถส่งสัญญาณบอกตำแหน่งรถได้ เปิดรูกุญแจอัติโนมัติ และมีการแสดงไฟส่องสว่างที่รูกุญแจอีกด้วย

 

โช๊คอัพหน้าแบบเทเลสโกปิค 90 มม.
 

         ในส่วนของช่วงล่างนั้น Yamaha Fino125 มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าขนาด 90 มม. แบบเทเลสโคปิก และโช๊คอัพด้านหลังใช้เป็นแบบ Unit Swing (ยูนิตสวิง) ขนาด 80 มม. สปริงแบบคอยส์สปริงทั้งหน้าและหลัง และยางด้านหน้าเป็นชนิดแบบไม่มียางใน ขนาด 70/90-14M/C 34P ด้านหลัง 80/90-14M/C 40P ด้านระบบเบรคหน้าใช้เป็นแบบดิสก์เบรค ส่วนด้านหลังนั้นยังเป็นระบบดรัมเบรค ที่ยังคงให้อารมณ์ที่คลาสสิกเช่นเดิมนั่นเอง

 

สมรรถนะอันยอดเยี่ยมจากเครื่องยนต์ใหม่ Blue Core
 

          เรามาต่อกันในเรื่องของเครื่องยนต์กันบ้าง แน่นอนว่าชาวสองล้อคงจะรู้กันแล้ว ว่าทางค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้มีการพัฒนาตัวเครื่องออกมาแบบใหม่ พร้อมกับชื่อว่า Blue Core (บลูคอร์) ที่จะเข้ามาช่วยให้มีประสิทธิภาพของอัตราเร่งที่ดีขึ้น พร้อมกับความประหยัดน้ำมันระดับท็อปของวงการยานยนต์ในขณะนี้กันเลยทีเดียว และมันยังสามารถรองรับน้ำมัน E85 ได้อีกด้วย ซึ่งเจ้า Yamaha Fino125 ใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์บลูคอร์ขนาด 125 ซีซี SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ส่วนสายพานนั้นเป็นแบบระบบ CVT ที่ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และแน่นอนว่าเสื้อสูบก็ได้มีการเพิ่มสมรรถภาพเข้ามาใหม่เช่นกัน ด้วยเสื้อสูบแบบ DiAsil (ไดอะซิล) ซึ่งจะเข้ามาเสริมให้การระบายความร้อนนั้นทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

Yamaha Fino125 เปิดตัวมาพร้อมราคา 46,000 บาท
 

         Yamaha Fino125 รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายยามาฮ่านี้ ได้เปิดตัวมาพร้อมกับราคา 46,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่น่าจะคุ้มค่ามากเลยทีเดียว หากเรานำมาเทียบกับประสิทธิภาพรวมไปถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของตัวเจ้าฟีโน่ใหม่นี้ที่เราจะได้รับจากมัน ทั้งในด้านเครื่องยนต์แบบบลูคอร์ใหม่ล่าสุดนี้ รวมไปถึงดีไซน์ของมัน ที่เรียกได้ว่าคลาสสิคติดลมบน ไม่มีเชยอย่างแน่นอน

 

Yamaha Fino125 มีดีไซน์ภาษาไทยให้เลือกด้วยนะเออ!
 

          และนี่ก็คือรายละเอียดของเจ้า Yamaha Fino125 รุ่นใหม่ที่เพิ่งได้ทำการเปิดตัวกันไปหมาดๆ นี้นะครับ สำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ในรูปแบบออโตเมติก ก็ลองมองๆ เจ้า Yamaha Fino125 คันนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกกันได้เลยนะครับ รับรองว่าเจ้าฟีโน่นี้ ต้องมอบประสบการณ์สุดคลาสสิคให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอน และสำหรับครั้งหน้าเราจะมาทำการ พรีวิ รถมอเตอร์ไซค์คันไหนให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก สามารถติดตามกันได้เลยที่ BoxzaRacing ของเรานะครับ วันนี้ต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook