เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2558 - 12:26

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

รีวิว New Yamaha Fino 125 ความลงตัวใหม่...ใช่ทุกแนว

 

รีวิว New Yamaha Fino 125 ความลงตัวใหม่...ใช่ทุกแนว

 

New Yamaha Fino 125 ออโตเมติกแฟชั่นรุ่นล่าสุดจากยามาฮ่า
 

          สำหรับรถจักรยานยนต์ Automatic (ออโตเมติก) ในบ้านเรานั้น ต้องยอมรับเลยว่า รถสไตล์นี้เข้ามามีบทบาทในหมู่วัยรุ่นมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว และแน่นอนว่าผู้นำรถออโตเมติกแฟชั่นที่ได้รับความนิยมสูงก็คงจะเป็นค่ายไหนไปไม่ได้ นอกเสียจากค่าย  Yamaha (ยามาฮ่า) 

 

New Yamaha Fino 125 ความลงตัวใหม่...ใช่ทุกแนว
สกู๊ตเตอร์สุดเก๋โดนใจวัยรุ่น

 

          ล่าสุดทางค่ายยามาฮ่าแห่งนี้ เพิ่งจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ รุ่นยอดนิยมอย่าง New Yamaha Fino 125 ที่ทางค่ายได้ตั้งใจพัฒนามาเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของการออกแบบภายนอก รวมไปถึงการพัฒนาเครื่องยนต์ให้เร้าใจวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ เครื่องยนต์บลูคอร์ (Blue Core) ขนาด 125 ซีซี. อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งทางยามาฮ่าใด้ให้คำนิยามว่าเป็นเทคโนโลยีแห่งความแรงและความประหยัด ออกตัวแรง อัตราเร่งดี และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย อาทิ ไฟหน้า Full LED สไตล์โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่ (Diamond Cut Lens) ดีไซน์สุดเท่

 

 New Yamaha Fino 125 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ในหลายๆ จุด
 

          โดย New Yamaha Fino 125 เปิดตัวมาพร้อมกับสโลแกน "ความลงตัวใหม่...ใช่ทุกแนว" ซึ่งต้องบอกเลยว่า ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้เห็นหน้าตาของเจ้าฟีโน่ใหม่ ดีไซน์ของมัน เรียกได้ว่าถูกใจมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะด้วยการออกแบบรูปทรงใหม่ในหลายๆ จุด รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่อัดแน่นมาในรถคันนี้

  

 New Yamaha Fino 125 อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย
 

        และ BoxzaRacing ของเราก็ถือว่าได้รับโอกาสสุดพิเศษจาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ได้มอบรถ Yamaha Fino 125 ใหม่นี้ มาให้ทำการรีวิว และทดลองขับ ซึ่งเราก็ไม่ลืมที่จะเก็บภาพสวยๆ รวมไปถึงความรู้สึกหลังจากทดลองขี่ Yamaha Fino 125 มาฝากเพื่อนๆ ทุกท่านได้ชมกัน ถ้าหากพร้อมแล้ว เราก็มาชมกันเลยดีกว่าครับ ว่าเจ้าฟีโน่ 125 ใหม่ จะมีดีขนาดไหน

 
BoxzaRacing ได้รับโอกาสให้ทดลองขับ Yamaha Fino 125 เป็นที่แรกๆ
 

          ก่อนอื่นเลย เรามาดูในเรื่องของการออกแบบ Yamaha Fino 125 ใหม่ กันก่อนดีกว่า ซึ่งเรียกได้ว่าเจ้ารถออโตเมติกแฟชั่นคันนี้ ได้รับการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุดด้วยกันเลยทีเดียว เริ่มจากไฟหน้าสุดล้ำแบบ LED สไตล์โปรเจคเตอร์ซึ่งให้แสงสีขาวสว่างมองชัดเจน พร้อมกับไฟหรี่ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีแถมยัง เก๋ เท่ไม่ซ้ำใคร

 

ไฟหน้าแสงสีขาวแบบ LED สไตล์โปรเจคเตอร์ 
พร้อมไฟหรี่ (Diamond cut lens) ดีไซน์สุดเท่
 

          ไฟเลี้ยว Leaf Shape ดีไซน์โดดเด่น ที่บิวท์อินมากับตัวเฟรมของ Yamaha Fino 125 คันนี้ ซึ่งมันก็ยังคงให้อารมณ์แบบเก๋ๆ ตามแบบฉบับของ Yamaha Fino อย่างที่เราคุ้นเคยกันดี

 

บิวท์อินมาด้วยไฟเลี้ยว Leaf Shape
 

          ส่วนแผงหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบแยกส่วน มาพร้อมดีไซน์สุดเท่ พร้อมกับไฟแสดงการขับขี่แบบประหยัด หรือ ECO Lamp นั่นเอง และเกจ์วัดปริมาณน้ำมันที่แยกส่วนออกมาอย่างสวยงาม

 

เรือนไมล์แยกส่วน พร้อมกับไฟแสดงการขับขี่แบบประหยัด หรือ ECO Lamp
 

           อีกหนึ่งส่วนที่โดดเด่นไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ นั่งได้สบาย นุ่ม ไม่ลื่นเหมือนอย่างที่เคยเจอ แถมยังมีให้เลือกอีกถึง 2 สไตล์ด้วยกัน

 

เบาะนั่งดีไซน์สุดคูล โดนใจวัยรุ่น
 

          สำหรับ Yamaha NewFino 125 ยังคงมีระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Answer Back System) ที่สามารถส่งสัญญาณบอกตำแหน่งรถ (กดหนึ่งครั้ง), ระบบเปิดรูกุญแจอัตโนมัติ (กดค้างไว้ 3 วินาที) และแสดงไฟส่องสว่างที่รูกุญแจ (หลังเปิดรูกุญแจด้วยรีโมท) ถือว่าใช้งานได้สะดวกสุดๆเลยทีเดียว

 

ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ ที่สามารถส่งสัญญาณบอกตำแหน่งรถได้
 

          ส่วนช่องเก็บสัมภาระใต้บาะก็ไม่น้อยหน้า ซึ่งทาง Yamaha ได้พัฒนาให้ NewFino 125 ใหม่ สามารถบรรจุได้ถึง 8.2 ลิตรด้วยกัน ทางด้านถังน้ำมันก็สามารถบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 4.2 ลิตร พร้อมทั้งยังรองรับน้ำมัน E85 ได้อีกด้วย  และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เป็นส่วนเล็กๆ แต่ทาง Yamaha ก็ไม่มองข้ามไป นั่นก็คือ Side Stand Switch หรือขาตั้งข้างนิรภัย โดยเครื่องยนต์จะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเอาขาตั้งลง

 

ช่องเก็บของใต้เบาะที่สามารถบรรจุได้ถึง 8.2 ลิตร
 

       มาต่อกันที่ส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง New Yamaha Fino 125 คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดจากค่าย Yamaha อย่างนวัตกรรมเครื่องยนต์ Blue Core ที่มีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 125 ซีซี. พร้อมทั้งระบบส่งกำลังแบบสายพาน CVT ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระบอกสูบ DiASil ที่มาพร้อมกับความเบา และยังความทนทานแบบสุดๆ แถมยังสามารถช่วยให้การระบายความร้อนทำงานได้ดีเยี่ยม

 

นวัตกรรมเครื่องยนต์ Blue Core จาก Yamaha
 

New Yamaha Fino 125 ขวัญใจวัยโจ๋รุ่นใหม่
มาพร้อมดีไซน์แบบแฟชั่น
 

รีวิวหลังจากทดลองขับ New Yamaha Fino 125

          เรื่องสเปคพื้นฐานกันแล้ว เรามาเข้าเรื่องของการ รีวิว New Yamaha Fino 125 คันนี้กันบ้างดีกว่า

 

 New Yamaha Fino 125  มาพร้อมกับการควบคุมรถที่สุดแสนจะง่ายดาย
ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในเมืองได้อย่างลงตัว
 

          อย่างแรกเลยก็คือ รูปร่าง และการดีไซน์ของเจ้า Yamaha Fino 125 คันนี้ ต้องบอกเลยว่ามันได้รับการออกแบบใหม่ในหลายๆ จุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟเลี้ยว รวมไปถึงตัวบอดี้ของรถบริเวณช่วงล่าง ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความโค้งมนกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งก็ให้อารมณ์ที่ทันสมัยไปอีกแบบ ส่วนในเรื่องของการขับขี่ อย่างแรกที่ประทับใจเลยก็คงจะเป็นในส่วนของการควบคุมรถที่แสนจะง่ายดาย ไม่ว่าจะด้วยตัวแฮนด์ที่มีระดับพอดีกับท่านั่งในยามขับขี่ได้อย่างลงตัว ทางด้านมิติหรือมุมมองในยามขับขี่ เรียกได้ว่าสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ในส่วนของแผงเรือนไมล์ ที่ทำออกมาให้เรามองได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นตัวไฟ ECO Lamp ที่ส่องสว่างชัดเจนแม้ในยามแสงจ้า และเรือนไมล์วัดปริมาณน้ำมันนั้นก็สะดวกต่อการตรวจสอบ

 

อัตราเร่งของ Fino 125 สามารถตอบสนองได้รวดเร็ว ทันใจ 
 

        ในส่วนของสมรรถนะด้านเครื่องยนต์ของ Yamaha Fino 125 รุ่นใหม่ ถือว่าทำได้ไม่เลวทีเดียว อาจจะมีในช่วงแรกๆ อาจจะต้องเติมน้ำหนักที่คันเร่งลงไปเล็กน้อย แต่เมื่อในยามที่เราขับขี่ออกตัวไปแล้วนั้นก็หมดปัญหา แรงบิดสามารถตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ไม่ต้องกังวลในช่วงจังหวะเร่งแซง หรือในสถานการณ์ที่ต้องใช้ความเร็วเป็นพิเศษ การควบคุมแฮนด์ ตอบสนองการเลี้ยวได้อย่างรวดเร็ว ลองแรกๆ อาจจะรู้สึกว่าหน้าไว แต่ขี่ทำความเข้าใจไปสักพัก สิ่งที่ได้มาเลยก็คือ ความคล่องตัวในยามซอกแซก ต่อที่ระบบเบรค ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว หลังจากที่ได้ทดลองขับมาด้วยความเร็วพอประมาณแล้วลองเบรค ก็ปรากฎว่าระยะของการหยุดรถนั้นถือว่าไม่ใกล้ไม่ไกล ซึ่งหากขับขี่จนเกิดความเคยชินแล้ว พูดได้เลยว่าหมดห่วงแน่นอน

 
 
Yamaha Fino 125 ใหม่ กับ 7 สีสันโดนใจ ไฟหน้า LED รองรับเชื้อเพลิง E85 ท้าทายทุกความแรงด้วยขุมพลัง Blue Core 125 ซีซี.
 

         โดยรวมแล้วก็ถือว่าทั้งอัตราเร่งที่สามารถรีดเค้นออกมาจากพลังของเครื่องยนต์บลูคอร์ ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างทันท่วงที หรือศูนย์ล้ออะไรต่างๆ ที่ทำให้การควบคุมรถ มีความสะดวกง่ายดายมากกว่าเก่า รวมไปถึงการเลี้ยวรถต่างๆ ที่สามารถบังคับทิศทางได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้า Yamaha Fino 125 ต้องถูกอก ถูกใจชาวมอเตอร์ไซค์ที่เน้นการขับขี่ในตัวเมืองได้อย่างไร้ที่ติแน่นอนครับ และสำหรับครั้งหน้านั้น เราจะมาทำการรีวิว รถคันไหนให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing เลยนะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูรายละเอียดได้ที่

http://www.yamaha-motor.co.th/2014/product.php/type/automatic/title/Yamaha-Fino-125

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook