เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 21 กันยายน 2558 - 10:48

รีวิว Yamaha GT125 สปอร์ตออโตเมติกน้องใหม่จากยามาฮ่า

 

รีวิว Yamaha GT125 สปอร์ตออโตเมติกน้องใหม่จากยามาฮ่า

 


Yamaha GT125 สปอร์ตออโตเมติกหัวฉีดสุดซ่าล่าสุดของวัยโจ๋จากยามาฮ่า
 

          เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่ชาวสองล้อที่ชื่นชอบในรถมอเตอร์ไซค์ Automatic (ออโตเมติก) เป็นอย่างมากในขณะนี้ สำหรับรถจักรยานยนต์น้องใหม่ล่าสุดจาก Yamaha (ยามาฮ่า) กับ Yamaha GT125 (จีที 125) ที่เพิ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยราคาเดียวกันทั่วประเทศที่ 43,000 บาท (รวม Vat7% แล้ว) แต่จัดหนักด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ (Blue Core) ขนาด 125 CC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ของยามาฮ่าซึ่งทางยามาฮ่าให้นิยามว่าเป็นเทคโนโลยีแห่งความแรงและความประหยัด คือออกตัวแรง อัตราเร่งดี และยังให้ออฟชั่นอีกเพียบ เช่นล้อแม็ก 14”, ไฟ ECO Lamp, Parking Brake เป็นต้น

          ครั้งแรกที่เห็นในตอนเปิดตัวยอมรับเลยว่าเจ้า Yamaha GT125 คันนี้ ดูหล่อดี และดีไซน์ที่ลงตัวในแบบฉบับของรถสปอร์ตออโตเมติก น้ำหนัก 96 กก. ถือว่าเบา น่าขี่ได้คล่องตัวในสภาพถนนที่รถหนาแน่นอย่างบ้านเรา

 

Yamaha GT125 เฟี้ยวฟาสต์...บาดใจ 
 

          Yamaha GT125 เปิดตัวพร้อมกับสโลแกน "เฟี้ยวฟาสต์...บาดใจ" แถมเน้นในเรื่องของความแรง สปีดจัด ออกตัวแรง บิดมันส์ถึงใจ อีกทั้งจัดโปรโมชั่นเมื่อซื้อรถและโชว์บัตรนักเรียน นักศึกษาจะได้หมวกกันน็อคมูลค่า 700 บาท ทำให้เห็นชัดว่ารุ่นนี้ยามาฮ่าตั้งใจที่จะบุกและเน้นตลาดวัยรุ่นเป็นหลัก

          BoxzaRacing ของเราเป็นเว็บแรกๆ ที่ได้รับรถ Yamaha GT125 จาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มาให้รีวิวและทดลองขี่ และแน่นอนว่าเราก็ได้เก็บเอาประสบการณ์ที่ได้รับจากการทดลองขี่ Yamaha GT125 รวมไปถึงสเป็คของเจ้าจีที 125 ที่เราจะนำมาฝากทุกท่านกันครับ ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า มาดูกันเลยดีกว่าว่าน้องใหม่คันนี้จะเฟี๊ยวฟาสต์ บาดใจคันนี้ จะมีดีอย่างไรกันบ้าง

 

BoxzaRacing ได้รับโอกาสให้ทดลองขับ Yamaha GT125 เป็นที่แรกๆ
 
Yamaha GT125 กับไฟหน้า Full LED
 

          เรามาดูในส่วนของการออกแบบเจ้า Yamaha GT125 คันนี้กันก่อนเลยดีกว่า ภายนอกของเจ้าจีที 125 ได้รับการออกแบบมาให้มีภาพลักษณ์แนวสปอร์ตแบบเต็มเหนี่ยว เสริมด้วยไฟหน้าแบบ Full LED (ฟูล แอลอีดี) พร้อมมาด้วยไฟหรี่ และไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนบิวท์อินกับเฟรมรถ ให้อารมณ์สปอร์ต 

 

Yamaha GT125 กับไฟเลี้ยวแบบแยก
 

          แผงหน้าปัดทรงสปอร์ตเป็นดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟ ECO Lamp ที่จะเป็นตัวช่วยบอกถึงการประหยัดในการขับขี่ เมื่อเราขับขี่ในความเร็วที่คงที่ 20-60 กม/ชม.

 

แผงเรือนไมล์ที่มีดีไซน์แบบสปอร์ต
 

         ช่วงล่างมาพร้อมกับยางหลังขนาด 100 มม. ซึ่งถือว่าใหญ่เมื่อนำมาเทียบกับรถอื่นๆ ในพิกัดเดียวกันแล้ว ซึ่งเป็นข้อดีคือจะช่วยให้เกาะถนนได้ดี ขี่สนุกขึ้น พร้อมล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว แบบ 5 ก้าน ที่ดูยังไงก็ให้อารมณ์แบบสปอร์ต สิ่งที่ให้มาเพิ่มคือ Parking Brake (พาร์คกิ้ง เบรค) หรือสวิตซ์ล็อคเบรกหลังแบบเกียร์ P ในรถยนต์ ซึ่งมีไว้เพื่อเพิ่มความมั่นใจเมื่อจอดรถในที่ลาดชันนั่นเองครับ

 

ด้านล่างของ Yamaha GT125
 

          มาต่อกันที่เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดจากค่าย Yamaha อย่าง นวัตกรรมเครื่องยนต์ Blue Core ที่มีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 125 ซีซี. เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระบอกสูบ DiASil ที่มาพร้อมกับความเบา และยังความทนทานแบบสุดๆ แถมยังสามารถช่วยให้การระบายความร้อนทำงานได้ดีขึ้นไปอีกขั้นเลยก็ว่าได้

 

นวัตกรรมเครื่องยนต์ Blue Core จาก Yamaha
 

Yamaha GT125 กับดีไซน์ช่วงหน้าแบบสปอร์ตเต็มพิกัด
 

รีวิวหลังจากทดลองขับ Yamaha GT125

          เรามาเข้าเรื่องการรีวิวของเรากันดีกว่า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้สัมผัสและทดลองขับขี่รถจักรยานยนต์จากค่าย Yamaha ในรุ่น GT 125 ที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบสดๆ ร้อนๆ ซึ่งวันนี้เราจะมีรีวิวแบบเจาะลึกในแง่มุมต่างๆ โดยต้องบอกก่อนเลยว่า...สัมผัสแรก คือ การมองเห็น ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นเอามากๆ ทั้งไฟหน้า รูปทรง ดูปราดเปรียว ดุดัน ไม่ใช่น้อย ต่อมาที่ฟิลลิ่งของการนั่งขับ ถือว่าดีเลยทีเดียว เพราะตัวผู้ทดลองขับขี่มีรูปร่างใหญ่พอสมควร แต่ก็สามารถนั่งขี่ได้แบบสบายๆ กระจกมองข้างออกแบบมาให้ใช้งานได้เป็นอย่างดี รองรับการมองเห็นในมุมกว้าง หลังจากที่ได้นั่งขี่และทดลองขับมา ด้วยมุมมองที่สามารถเห็นได้อย่างง่ายดายของผู้ขับ อาจให้ความรู้สึกไม่เหมือนรถเล็กเลย รวมไปถึงแผงเรือนไมล์ ชุดเฟรมด้านหน้า ที่ดูมีความใหญ่แปลกตากว่ารถจักรยานยนต์ขนาดเท่ากันในหลายๆ รุ่น

 

 Yamaha GT125 มาพร้อมกับอัตราเร่งที่สามารถตอบสนองได้รวดเร็ว...ทันใจ
 

          ต่อกันที่สมรรถนะของเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับอัตราเร่งของเจ้า Yamaha GT125 คันนี้ ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลยทีเดียว ด้วยน้ำหนักตัวผู้ขับขี่ที่กว่า 100 กิโลกรัม ยังสามารถทำให้รู้การตอบสนองคันเร่งกับเครื่องยนต์ได้ดีขนาดนี้ หรือเรียกกันภาษาสองล้อที่เรียกว่า บิดติดมือ และในส่วนของความเร็วต้น หรือแรงดึงก็สามารถงัดออกมาได้ดีไม่น้อยหน้าคู่แข่ง ส่วนความเร็วช่วงกลางและปลาย ก็ถือว่าไหลไปยาวๆ ไม่ต้องลุ้นมากในการใช้ความเร็ว หรือในจังหวะที่ต้องเร่งแซง

 

ระบบเบรคของ Yamaha GT125 ถือว่าทำออกมาได้เยี่ยมเลยทีเดียว
 

          ดูเรื่องของความเร็วความแรงกันแล้ว ก็มาต่อที่ระบบเบรคกันบ้าง Yamaha GT125 คันนี้ ถือว่ามีประสิทธิภาพการเบรคอยู่ในระดับที่ดี ระยะเบรคสั้น และให้ความมั่นใจทุกครั้งในการหยุดรถ ต่อด้วยระบบกันสั่นสะเทือนถือว่าเป็นรถที่สามารถทรงตัวได้ดี สำหรับรถจักรยานยนต์ในเซกเม้นต์ขนาดนี้ ช่วงล่างที่นุ่มนวล แต่ในช่วงการเข้าโค้งที่ได้ลองดู ก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับยาง IRC ที่ให้มากับตัวรถ

 

Yamaha GT125 กับสมรรถนะอันยอดเยี่ยม
 

บทสรุป

          สำหรับเจ้า Yamaha GT125 คันนี้ บอกได้เลยครับว่า เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับคนเมืองได้อย่างไร้ที่ติ ออกตัวแรง คล่องตัว ด้วยขนาดของรถ และสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. รวมถึงเทคโนโลยีของทาง Yamaha ที่จัดชุดใหญ่ให้กับเจ้า GT 125 คันนี้ ถือว่าทุกอย่างลงตัวเอามากๆ และพูดกันตรงๆ เลยว่า คนที่กำลังมองหารถแนวนี้อยู่ Yamaha GT 125 น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมและลงตัวเอามากๆ เลยทีเดียวครับ และสำหรับครั้งหน้านั้น เราจะมาทำการรีวิว รถคันไหนให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing เลยนะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

Yamaha GT125 ใหม่ เฟี้ยวฟาสต์...บาดใจ
 

 Yamaha GT125 Specification 

เครื่องยนต์

แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 125 ซีซี
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 52.4 x 57.9 มม.
ชนิดหัวเทียน NGK/CR6HSA
ระบบจ่ายน้ำมัน ระบบหัวฉีด
ระบบจุดระเบิด T.C.I.
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป หรือ E20
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.2 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt)
อัตราทดอัตโนมัติ(หน้า-หลัง) 2.478-0.829 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 10.156 : 1
กรองอากาศ แบบกรองกระดาษเคลือบน้ำมัน

 

โครงรถ

ชนิดของเฟรม อันเดอร์โบน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล 26.5 / 100 มม.
กว้าง x ยาว x สูง 685 x 1,870 x 1,070 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 773 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,260 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 1,900 มม.
และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 96 กก.

 

ระบบกันสะเทือน

ด้านหน้า - เทเลสโกปิค

ด้านหลัง - ยูนิตสวิง

ระบบเบรก

เบรกหน้า - ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว

เบรกหลัง - ดรัมเบรก

ยาง

ยางหน้า - 80/80R-14M/C 43P

ยางหลัง - 100/70R-14M/C 51P

ล้อแม็ก - B211

ระบบไฟ

ไฟหน้า - LED

แบตเตอรี่ - 12 V, 3.0 Ah GTZ4V 

 

 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yamaha-motor.co.th/2014/home.php

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook