เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558 - 11:12

Yamaha Fino 2014 VS All New Yamaha Fino125 ใหม่ กับการเสริมสมรรถนะที่ล้ำขึ้น

 

Yamaha Fino 2014 VS All New Yamaha Fino125 ใหม่
กับการเสริมสมรรถนะที่ล้ำขึ้น

 

All New Yamaha Fino125
 

          วันนี้เราจะมาพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์เรโทร ที่ต้องบอกก่อนเลยมันได้รับความนิยมในบ้านเรามาอย่างยาวนานพอสมควร ซึ่งอาจจะเป็นเพราะด้วยรูปทรงของมันที่มีการออกแบบมาให้แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในพิกัดเดียวกัน รวมไปถึงสมรรถนะในการขับขี่ที่คล่องแคล่ว และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย ใช่แล้วครับเจ้ารถที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ เจ้ารถสุดคลาสสิคจากดินแดนซามูไร Yamaha Fino (ยามาฮ่า ฟีโน) นั่นเอง

 

All New Yamaha Fino125 
 

          คาดว่าคงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับชาวสองล้ออย่างเราๆ ว่าทางค่ายส้อมเสียงยามาฮ่าแห่งนี้ เพิ่งได้มีการพัฒนาเจ้า Yamaha Fino ที่เพิ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นานมานี้ ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้ แน่นอนว่าในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นต้องยอดเยี่ยมขึ้นกว่าเก่าอยู่แล้ว แต่การปรับปรุงครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องนี้เท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ที่ทางยามาฮ่าได้ทำการออกแบบ ดีไซน์ต่างๆ ให้แก่เจ้าออลนิวฟีโน่ตัวใหม่นี้ โดยวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็จะพาเพื่อนๆ มา Battle ให้ชมกันไปเลยว่า รุ่นใหม่ที่ได้พัฒนามานี้ จะแตกต่างออกไปจากรุ่นเดิมในปี 2014 อย่างไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

 

Yamaha Fino 2014
 

          มาเริ่มกันที่ Yamaha Fino ในรุ่นของปี 2014 กันก่อน ฟีโน่ตัวนี้ได้รับการออกแบบโดยเน้นไปที่ความน่ารัก สดใส เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยยังคงเน้นไปในสไตล์มินิเรโทรไบค์ ด้วยไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ แต่ก็มีลูกเล่นนิดหน่อยตรงด้านข้างของตัวโคมไฟ ที่มีการดีไซน์ให้ออกมาดูทันสมัยขึ้น ทางด้านเรือนไมล์นั้นจากแต่ก่อนเป็นแบบชิ้นเดียว ในรุ่นนี้ก็ได้แยกออกมาเป็นแบบ DUO Meter ซึ่งในส่วนที่แยกออกมานั้นก็คือ ตัววัดปริมาณน้ำมันนั่นเอง

 

Yamaha Fino 2014 กับเกจ์วัดน้ำมันที่แยกออกมา
 

          มาดูที่ช่วงล่างกันต่อเลย เจ้า Yamaha Fino 2014 นี้ได้รับการปรับปรุงท่อไอเสียที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ทั้งมันยังได้รับการรับรองมาตรฐานในเรื่องของปริมาณค่าไอเสียที่เหนือกว่ามาตรฐานระดับ 6 อีกด้วย ซึ่งมันก็จะช่วยให้มีอัตราการก่อมลพิษที่ลดลงนั่นเอง ด้านโช๊คอัพนั้น ด้านหน้าเป็นแบบโช๊คอัพเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับโช๊คอัพ Unit Swing (ยูนิตสวิง) ที่ยังคงมอบความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และยางของเจ้าฟีโน่ตัวนี้ใช้ด้านหน้าขนาด 70/90 - 14M/C 34P ส่วนด้านหลังอยู่ที่ขนาด 80/90 - 14M/C 46P

 

Yamaha Fino 2014 กับเครื่องยนต์ 114 ซีซี
 

          ในด้านของเครื่องยนต์ของ Yamaha Fino 2014 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 114 ซีซี 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว 2 วาล์ว ใช้การระบายความร้อนอากาศ ด้านอัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 9.30:1 กระบอกสูบ x ช่วงชักเท่ากับ 50x 57.9 มม.ส่วนระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีดตัวเก่งของยามาฮ่า ก็คือ หัวฉีดอัจฉริยะ ยามาฮ่า เอ็ม เจ็ท (YMJET-FI) ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าอัตราตอบสนองต่อคันเร่งของมันนั้นก็ทำได้ไม่ขี้เหร่มากนัก หากนำมาเทียบกับรถจากค่ายอื่นๆ ในไซส์เดียวกันแล้ว

 

Yamaha Fino 2014 มาพร้อมราคา 50,500 บาท
 

          Yamaha Fino 2014 ได้มีการเปิดตัวมาพร้อมกับราคา 50,500 บาท ซึ่งก็เรียกได้ว่าแฟนๆ ของค่ายส้อมเสียงในบ้านเรา ถือว่าได้ให้ผลตอบรับที่ดีทีเดียว เห็นได้จากที่ส่วนแบ่งการตลาดของเจ้ายามาฮ่าฟีโน่ ที่ได้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงนั่นเองครับ

 

All New Yamaha Fino125
 

          ดูเจ้า Yamaha Fino ในรุ่นปี 2014 กันไปเยอะแล้ว เรามาต่อกันที่ตัวใหม่ล่าสุด ที่เรียกได้ว่าได้ทำการพัฒนากันแบบจัดเต็ม จากทางค่ายยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนซามูไรแห่งนี้ กับเจ้า All New Yamaha Fino125 หรือฟีโน่ ปี 2015 ที่เราๆ คงจะได้เห็นข่าวการเปิดตัวของมันกันไปแล้ว เมื่อไม่นานมานี้

 

ไฟโฉมใหม่ที่เพิ่มความสปอร์ตเข้าไป
 

          เริ่มที่การออกแบบและดีไซน์ของ All New Yamaha Fino125 กันก่อนเลย เจ้ารถมอเตอร์ไซค์สไตล์เรโทร สุดคลาสสิคตัวนี้ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นเก่า อย่างที่เรารู้กัน แต่การพัฒนาในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่การปรับโฉมเพียงเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ แต่เจ้าออลนิวฟีโน่ 125 ตัวนี้ ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ ด้วยไฟหน้าจากเดิมที่จะดูกลมๆ ในรุ่นใหม่นี้ก็ได้เปลี่ยนดีไซน์ให้มีความสปอร์ตขึ้น พร้อมทั้งติดตั้งไฟเป็นแบบ LED อีกด้วย

 

เรือนไมล์แยกส่วนพร้อมไฟ ECO Lamp 
 

          แน่นอนว่าในส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์ ก็ได้รับการพัฒนาเช่นกัน โดยยังคงเป็นแบบแยกส่วนกันเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มมาก็คือ การเพิ่มไฟ ECO Lamp (อีโค่ แลมพ์) ที่จะช่วยบอกให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นในตอนกลางคืนได้ง่ายขึ้น และกุญแจก็ได้รับการปรับปรุงมาเป็นแบบ Remote Answers back + Key Shutter open หรือกุญแจรีโมทอัจริยะ ที่สามารถส่งสัญญาณบอกตำแหน่งรถได้ เปิดรูกุญแจอัตโนมัติ และมีการแสดงไฟส่องสว่างที่รูกุญแจอีกด้วย

 

ช่วงล่างของ All New Yamaha Fino125
 

          ด้านช่วงล่างยังคงมาในสไตล์เดิมที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งเจ้า All New Yamaha Fino125 มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ขนาด 90 มม. และโช๊คอัพด้านหลังใช้เป็นแบบ Unit Swing (ยูนิตสวิง) สปริงแบบคอยส์สปริงทั้งหน้าและหลัง และยางด้านหน้าเป็นชนิดแบบไม่มียางใน ขนาด 70/90-14M/C 34P ด้านหลัง 80/90-14M/C 40P ด้านระบบเบรคหน้าใช้เป็นแบบดิสก์เบรค ส่วนด้านหลังยังเป็นระบบดรัมเบรค ที่ยังคงให้อารมณ์แบบคลาสสิกเช่นเดิม

 

All New Yamaha Fino125 กับเครื่องยน Blue Core 125 ซีซี
 

          และในส่วนของเครื่องยนต์ อย่างที่ชาวสองล้อทั้งหลายทราบกันดี ว่าทางค่าย Yamaha ได้มีการพัฒนาตัวเครื่องยนต์โฉมใหม่ในชื่อว่า Blue Core (บลูคอร์) และทาง All New Yamaha Fino125 ตัวนี้ก็ได้นำมันมาใส่ไว้ด้วยเช่นกัน โดยจะมาพร้อมกับขนาดของเครื่องยนต์อยู่ที่ 125 ซีซี. 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำงานร่วมกับกระบอกสูบแบบ DiAsil (ไดอะซิล) ที่จะเข้ามาช่วยให้ระบบการระบายความร้อนทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

All New Yamaha Fino125 เปิดตัวมาที่ราคา 46,000 บาท
 

          สำหรับราคาของ All New Yamaha Fino125 ใหม่นี้มีการเปิดตัวอยู่ที่ ล้อซี่ลวด ราคา 46,000 บาท / ล้อแม็กซ์ ราคา 48,000 บาท แบบ Premium Fashion ราคา 48,500 บาท แบบ PremiumDeluxe ราคา 50,500 บาท ซึ่งก็คาดการณ์ว่าราคาที่ได้เปิดตัวออกมานี้ น่าจะถูกใจชาวสองล้อทั้งหลายกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว เพราะนอกจากสมรรถนะแบบใหม่ล่าสุดที่เราจะได้รับจากเจ้าสุดคลาสสิคตัวนี้แล้ว ราคาของมันก็ยังลดลงอีกด้วย

 

All New Yamaha Fino125 
 

          นี่ก็คือ ความเปลี่ยนแปลงที่เรียกได้ว่าพัฒนาแบบจัดเต็มกันเลยนะครับ กับเจ้ารถมินิสกู๊ตเตอร์เรโทรไบค์จากค่ายส้อมเสียง All New Yamaha Fino125 คันนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ก็ลองมองออลนิวฟีโน่125 คันนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจได้เลยนะครับ ในครั้งหน้าเราจะมาทำการ Battle รถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ต้องคอยติดตามกันให้ดีนะครับ สำหรับวันนี้ BoxzaRacing ขอลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook