เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2566 - 13:41

Honda Stylo 160 ว่าที่รถสกุ๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

 

      Honda Stylo 160 กำลังจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นที่แรกของโลก ก่อนที่ในไทยจะมีโมเดลรุ่นนี้จำหน่ายอย่างแน่นอน โดยการออกแบบดีไซน์ของรถก็จะเน้นเป็นความคลาสสิกพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ที่ดูเหมือนว่าจะเอามาท้าชน Vespa และ Lambretta ก็ว่าได้

 

      ในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลใดๆ ออกมาให้เห็นสักเท่าไหร่ สำหรับว่าที่รถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่คันนี้ แต่ก็พอมีภาพหลุดให้เห็นอยู่เล็กน้อย ประกอบกับสื่อประเทศอินโดนีเซียก็ออกมาวิเคราะห์คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

 

      สิ่งที่ดูชัดเจนที่สุดในตอนนี้ก็คือเครื่องยนต์ ดูเหมือนว่า Honda จะเลือกใช้เครื่องยนต์บล็อก 160 ซีซี. ที่ปัจจุบันอยู่ใน Pcx160, Adv160 และ Click160 นั่นล่ะ แต่ก็จะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะที่เหมาะสมกับ Stylo 160 อีกที

 

 

      เช่นเดียวกับอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ของรถ ก็จะเป็นไปตามความนิยมของท้องตลาดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะระบบไฟส่องสว่างแบบ LED เรือนไมล์แบบดิจิทัล มีช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ ตลอดจนมีชาร์จไฟแบบ USB ให้ใช้งาน

 

      ตามรายงานข่าวล่าสุดของสื่ออินโดนีเซีย ดูเหมือนว่า Stylo 160 จะมาพร้อมระบบเบรกที่เป็นดิสก์หลังอีกด้วย แต่ต้องไปลุ้นกันเพิ่มเติมอีกทีหนึ่งว่า ระบบเบรก ABS จะมีให้ใช้งานรึไม่ หรือจะเป็นเพียงระบบกระจายแรงเบรกหน้าหลังเพียงเท่านั้น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      สำหรับราคาค่าตัวก็คาดการณ์ไว้ประมาณ 65,000 บาท (ราคาจำหน่ายที่อินโดนีเซีย) โดยเรื่องนี้คงต้องไปรอดูกันอีกทีนั้นล่ะ ว่าสุดท้ายรูปร่างหน้าตาของ Honda Stylo 160 จะออกมาประมาณไหน ปีหน้าได้เห็นอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

iwanbanaran.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook