เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2566 - 17:39

Infinite Machine P1 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เหมือนหลุดมาจากหนังดัง Interstellar

      เมื่อได้เห็นรูปร่างหน้าตาของ Infinite Machine P1 แว๊บแรก มันได้ชวนให้คิดถึงหุ่นยนต์จากหนังดังเรื่อง Interstellar เป็นอย่างมาก เพราะการดีไซน์การออกแบบที่เน้นความมินิมอล การใช้ดีไซน์รูปทรงแบบเรขาคณิตเป็นหลัก สิ่งเหล่านี้ได้ช่วยให้รถสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ดูล้ำสมัยดูเรียบง่าย สิ่งนี้สร้างความแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ในท้องตลาดไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

      Infinite Machine พูดชื่อนี้ไป ไงก็ไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แบรนด์ยิ่งใหญ่มีชื่อเสียงแต่อย่างใด โดยแบรนด์มาจากอังกฤษที่พกพาแนวคิดที่แตกต่างไปจากคู่แข่งในท้องตลาด โดยทางบริษัทบอกว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีมากมายในท้องตลาด การดีไซน์ออกแบบให้มีความแตกต่างกับคู่แข่ง ก็ดูเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

      ชื่อรุ่น P1 คงไม่มีใครเข้าใจผิดว่าเป็นซุปเปอร์คาร์จาก Mclaren อย่างแน่นอน การออกแบบดีไซน์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ จะเน้นตอบโจทย์การใช้งานในเมืองเป็นหลัก เรียกง่ายๆ ว่าเป็นรถที่ใช้ขับขี่ในระยะใกล้ ทำให้ไม่ต้องเน้นประสิทธิภาพความสามารถสักเท่าไหร่

 

 

      ทางบริษัทเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 12 กิโลวัตต์ ที่จะให้กำลัง 16 แรงม้า ซึ่งจะเทียบเคียงกับรถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ในส่วนของแบตเตอรี่ก็มีขนาด 72 โวลต์ (ถอดออกได้) และเคลมระยะทางการขับขี่ต่อการชาร์จไฟไว้ที่ 96 กิโลเมตร ซึ่งเพียงพอที่จะใช้งานขับขี่ในเมืองได้แบบสบายๆ

 

      นอกจากนี้ P1 ก็จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 4 โหมด ได้แก่ Eco, Performance, Turbo และ Boost ซึ่งโหมดการขับขี่พวกนี้จะช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนสมรรถนะของรถไปตามสภาพการจราจรในเมืองที่ไม่สามารถคาดเดาได้สักเท่าไหร่ อีกทั้งยังมีระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ให้ใช้งาน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายจากการขับขี่ไปอีกระดับ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      ภาพรวมของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ที่ไม่ใช่เรื่องดีไซน์ออกแบบ พูดได้ว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากคู่แข่งในท้องตลาดแต่อย่างใด ไม่ว่าจะระบบกันสะเทือน ระบบเบรก ไปจนถึงที่เก็บสัมภาระใต้เบาะก็มีให้ใช้งาน และ P1 ก็รองรับการติดตั้งกล่องข้างหรือลำโพงเป็นอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย

 

 

      สุดท้ายนี้ราคาค่าตัวของ Infinite Machine P1 อยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 365,000 บาท) โดยมีกำหนดการส่งมอบให้กับผู้ที่จับจองภายในระยะ 1 ปีหลังจากนี้เป็นต้นไป และล็อตแรกที่ผลิตจะมีเพียง 1,000 คันเท่านั้น ส่วนใครที่สั่งจองก็ต้องจ่ายเงินมัดจำไว้ 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 36,500 บาท)

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

infinitemachine.co

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook