เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2558 - 13:10

Honda MSX VS GPX Racing DEMON คู่ปรับแห่งวงการเน็กเก็ตไบค์ไซส์เล็ก

 

Honda MSX VS GPX Racing DEMON คู่ปรับแห่งวงการเน็กเก็ตไบค์ไซส์เล็ก

 

Honda MSX มินิเน็กเก็ตไบค์ขวัญใจวัยรุ่นไทย
 

          สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก ที่อยู่ในสไตล์ของ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) ต้องยอมรับเลยว่าเจ้า Honda MSX (ฮอนด้า เอ็มเอ็สเอ็กซ์) นั้นย่อมมาเป็นที่ 1 ในบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะด้วยความสวยงามของมัน บวกกับการขับขี่อันนุ่มนวลที่ทาง Honda ได้ตั้งใจทำการออกแบบมาเป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้บ้างว่า ยังมีรถอีกหนึ่งคันที่กำลังถูกจับตามองจากสำนักแต่งหลายๆ แห่ง ว่ามันนี่แหละจะกลายเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของเจ้า MSX ในอีกไม่นานนี้อย่างแน่นอน

 

GPX Racing DEMON
 

          ใช่แล้วครับ รถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือเจ้า GPX Demon (จีพีเอ็กซ์ เดม่อน) จากประเทศไทยของเรานี่เอง ซึ่งหลายๆ คนนั้นก็ได้พูดถึงเจ้า Demon คันนี้ว่ามันได้มีการออกแบบที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับทาDucati Monster (ดูคาติ มอนสเตอร์) ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าที่กดต่ำลงมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของโครงถัก ที่เหมือนว่าถูกย่อส่วนลงมาชัดๆ และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Naked ทั้ง 2 รุ่นนี้มาทำการ Battle กันให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันไปเลยว่า ใครมีด้านดีและด้านเสียอะไรอย่างไรกันบ้าง

 

Honda MSX 125
 

          เริ่มที่ส่วนของนักเลงรุ่นเก๋าอย่าง Honda MSX ขวัญใจวัยรุ่นไทยกันก่อนเลย เราจะเห็นได้ว่าเจ้าเอ็มเอ็สเอ็กซ์คันนี้นั้นได้ออกมาโลดแล่นอยู่ในท้องถนนบ้านเรามาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว ด้วยความสวยงามของมัน บวกกับสมรรถนะต่างๆ ที่ทางค่าย Honda (ฮอนด้า) ได้ตั้งใจออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของวัยมันส์มากที่สุดนี้เอง MSX จึงเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว

 

Honda MSX กับดีไซน์สุดหล่อ
 

          มาดูในเรื่องของการดีไซน์ Honda MSX มาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมขนาดมหึมา ในสไตล์ของเน็กเก็ตไบค์ พร้อมกับตัวถังขนาดเล็ก ที่มีสัญลักษณ์สุดงามนั่นคือปีกนกตรา Honda ทำให้เพิ่มลูกเล่นลงไปไม่ใช่น้อย ต่อด้วยกระจกมองข้างที่ถูกจัดวางมาให้มีความสูงขึ้นมานิดหน่อย เพื่อรองรับกับการใช้งานจริงนั่นเอง ทางด้านไฟท้ายเป็นแบบ LED สุดงาม แถมยังมีดีไซน์ที่ทันสมัยเอามากๆ อีกด้วย

 

Honda MSX มาพร้อมกับโช๊คอัพแบบกลับหัว
 

          ในเรื่องของระบบกันสะเทือนของ Honda MSX ด้านหน้านั้นเลือกใช้โช๊คอัพแบบกลับหัว หรือที่เรารู้จักกันในนาม Upside Down Shock Absorber ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทรงตัวในขณะขับขี่ให้เกิดความบาล้านซ์มากยิ่งขึ้น ด้านหลังเลือกใช้เป็นโช๊คอัพแบบ Rear Mono Suspension ที่ได้ดีไซน์มาให้อยู่ใต้โครงรถ แต่มันก็ยังมาพร้อมกับความนุ่มนวลแบบสุดๆ เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะพบเจอกับถนนประเภทใดก็ตาม เจ้า MSX คันนี้เอาอยู่แน่นอน ส่วนน้ำหนักของเจ้า Honda MSX อยู่ที่ 102 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ไบค์เกอร์ไม่ต้องกังวัลในเรื่องความหนักหน่วงของมันแต่อย่างใด

 

MSX มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 125 ซีซี
 

          เรามาโฟกัสกันที่ส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง เจ้าตัวเล็กสุดหล่อคันนี้มาพร้อมกับตัวเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ระบบการขับเคลื่อน 4 จังหวะ พร้อมให้ผู้ขับขี่ประหยัดน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ตัวเก่งของทาง Honda ที่สามารถรองรับน้ำมันแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 และ 91 หรือว่าจะเป็น เบนซิน 91 หรือ 95 และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือระบบคลัตช์มือแบบ Manual ที่สร้างมาเพื่อให้นักบิดทั้งหลายที่ต้องการเพิ่มความมันส์ในการขับขี่ ได้สมใจกันนั่นเอง

 

Honda MSX
 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเจ้าสุดหล่อแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไซส์เล็กอย่างเจ้า Honda MSX เรียกได้ว่าสมรรถนะของมันนั้น สมกับที่เป็นขวัญใจวัยรุ่นในบ้านเราเลยจริงๆ ใช่มั้ยล่ะครับ ทางด้านราคาของเจ้าตัวเล็กคันนี้อยู่ที่ 70,000 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่ามากเลยจริงๆ สำหรับรถจากค่ายจากญี่ปุ่นอย่าง Honda คันนี้

 

GPX Demon เน็กเก็ตไบค์ไซส์เล็ก
 

          ต่อมาเราก็จะมาพูดถึงรถอีกหนึ่งคันที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามันกำลังเป็นที่จับตามองของทั้งวัยรุ่นในบ้านเรา รวมไปถึงค่ายโมดิฟาย หรือสำนักแต่งรถจักรยานยนต์ต่างๆ ที่ในตอนนี้เราก็เริ่มจะเห็นว่าได้มีการนำออกมาตกแต่ง เสริมความหล่อเหลากันบ้างแล้วอย่างเช่นเจ้า GPX Demon จากค่าย Jack Shop ที่ได้นำมาทำการโมดิฟาย เสริมความหล่อกันแบบเต็มพิกัดเลยทีเดียว (ดูรถ Demon จาก Jack Shop คลิก)

 

โครงถักสุดหล่อในสไตล์ Ducati
 

          เรามาเข้าเรื่องของการออกแบบตัวรถกันดีกว่า เจ้า GPX Demon (จีพีเอ็กซ์ เดม่อน) คันนี้มาพร้อมกับไฟหน้าขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับทาง MSX แต่ได้เพิ่มลวดลายไปด้วยการคาดเส้นตรงกลางของโคมไฟ คล้ายๆ กับทาง Monster ของ Ducati นั่นเอง ต่อด้วยไฟท้ายที่เป็น LED เช่นเดียวกัน ทางด้านตัวเรือนไมล์นั้นถือว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว เป็นแบบดิจิตอล ระบบสตาร์ทไฟฟ้า แถมมาด้วยไฮไลท์ประจำกายอย่างโครงถักสุดหล่อด้านล่างของเฟรม

 

ช่วงล่างของทาง GPX Demon
 

          ด้านระบบกันสะเทือนของ GPX Demon นั้นใช้จากค่ายโช๊คอัพชื่อดัง ที่ไม่ต้องพูดถึงในเรื่องของสมรรถนะอย่าง YSS (วายเอสเอส) ที่ได้มีการจับมือกันออกแบบตัวโช๊คอัพให้แก่เจ้ามินิเน็กเก็ตไบค์สัญชาติไทยคันนี้ แถมยังทำออกมาได้ลงตัวเสียด้วย ต่อที่ยางจากแบรนด์ IRC ที่จะเข้ามาเสริมในเรื่องของการขับขี่ที่ดีขึ้น

 

ส่วนต่างๆ ของเจ้า Demon
 

          มาชมเครื่องยนต์กันบ้าง GPX Demon เน็กเก็ตไบค์ไซส์มินิคันนี้ มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 125 ซีซี ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ และการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแบบคาร์บูเรเตอร์สุดคลาสสิค บวกด้วยระบบขับเคลื่อนชุดเกียร์แบบ 4 สปีด ซึ่งแว่วข่าวมาว่า ท็อปสปีดของมันไม่ต่ำกว่า 95 กม./ชม. แน่นอน ด้านเบรคนั้นทางแบรนด์สัญชาติไทยผู้นี้เลือกจะใช้เป็นแบบดิสก์ทั้งล้อหน้าและหลัง ผู้ขับจึงมั่นใจได้เลยว่าจะสามารถเบรคได้แม้ระยะเบรคเหลือน้อยเพียงใดก็ตาม

 

GPX Demon กับค่าตัว 53,900 บาท
 

          ทางด้านราคาของ GPX Demon คันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายๆ คนเลือกซื้อเจ้านี่มาทำการตกแต่งกันเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือราคาของมันอยู่ที่ 53,900 บาท ส่วนผลตอบรับของมันนั้นก็เรียกว่าเป็นการแจ้งเกิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์สัญชาติไทยของเรา

 

Honda MSX VS GPX Demon
 
Honda MSX สเป็คพื้นฐาน GPX Racing Demon
 4 จังหวะ 1 สูบ เครื่องยนต์   4 จังหวะ 1 สูบ
 125cc  ปริมาตรกระบอกสูบ  125cc
 SOHC  ระบบวาล์ว  SOHC
 52.4 x 57.9 mm ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก -
 9.3 : 1  อัตราส่วนการอัด  9.0 : 1
 4 เกียร์  ระบบเกียร์  4 เกียร์
 สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)  ระบบสตาร์ท  มอเตอร์สตาร์ท
 คลัตช์เปียกแบบหลาย
แผ่นซ้อนกัน
 ระบบคลัตช์  คลัตช์อัตโนมัติ
 120/70-12 51L Tubeless  ขนาดยางหน้า IRC WING 120/70-12”
130/70-12 56L Tubeless  ขนาดยางหลัง IRC WING 120/70-12”
โช๊คอัพหัวกลับ  โช๊คอัพหน้า UP SIDE DOWN
 โช๊คเดี่ยวแบบโมโน  โช๊คอัพหลัง YSS โช๊คเดี่ยว
 ดิสก์เบรค  เบรคหน้า ดิสก์เบรกสูบคู่
 ดิสก์เบรค  เบรคหลัง ดิสก์เบรกสูบเดี่ยว
1,764 x 750 x 990
mm
ยาว x กว้าง x สูง  1,780 x 775 x 770 mm
 102 kg  น้ำหนักรถ  105 kg
5.5 L ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5.5 L
70,000 บาท ราคาจำหน่าย 53,900 บาท

 

Honda MSX VS GPX Demon
 

Editor Comment***

 

Honda MSX อสูรกายแดงเพลิง
 

          จากข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าเน็กเก็ตไบค์ ไซส์เล็กทั้งสองรุ่น Honda MSX และ GPX Demon นั้น เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า ในเรื่องของสมรรถนะต่างๆ นั้น แน่นอนว่าทาง Honda MSX อาจจะดูมีลีลาชั้นเชิงที่มากกว่าทาง DEMON อยู่ไม่น้อย ก็ต้องยอมรับว่าค่ายฮอนด้าแห่งนี้ทำรถแต่ละรุ่นออกมาก็จะการันตีในเรื่องของคุณภาพกันอยู่แล้ว แต่ทาง GPX Demon ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ด้วยการงัดไม้เด็ดนั่นก็คือราคา ที่เป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้

 

GPX Demon จากสำนักแต่ง Jack Shop
 

          สำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ ในแนวหรือสไตล์ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) ไซส์มินิ ก็ลองเก็บเอาเจ้าสุดหล่อทั้ง 2 รุ่นนี้ Honda MSX และ GPX Demon ไปเป็นตัวเลือกกันได้เลยนะครับ เพราะว่าแต่ละรุ่นนั้นก็มีส่วนดีส่วนเสียที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชอบและปัจจัยหลายๆ อย่างของผู้ขับขี่ ว่าต้องการที่จะเลือกใช้รถแบบไหนมากกว่ากัน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์สุดแนวรุ่นไหนมาทำการ Battle ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก สามารถรอคอยติดตามชมกันได้ที่ BoxzaRacing ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook